x close

กอร.ฉ. ลงนามระงับ ตรวจสอบ วอยซ์ ทีวี - The Standard - The Reporter ชี้กระทบมั่นคง


          กกอร.ฉ. ลงนามสั่งตรวจสอบเพื่อระงับ - ลบข้อมูล วอยซ์ ทีวี - The Standard ชี้กระทบมั่นคง

สั่งระงับ 5 สื่อ

          กอร.ฉ. ลงนามให้ตรวจสอบข้อมูล 5 สื่อหลัก - ออนไลน์ ได้แก่ วอยซ์ ทีวี ประชาไท The Standard The Reporter เพจเยาวชนปลดแอก ชี้ ทำให้คนเกิดการหวาดกลัว บิดเบือนข้อมูลข่าวสาร ทำให้คนเข้าใจผิดจนกระทบต่อความมั่นคง โดยมีทางเลือกคือ ระงับทั้งหมด ระงับการเข้าถึง หรือลบข้อมูลทิ้ง

          วันที่ 19 ตุลาคม 2563 พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง (กอร.ฉ.) ได้ออกคำสั่งหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ที่ 4/2563 เรื่อง ให้ตรวจสอบและให้ระงับการออกอากาศรายการที่มีลักษณะตามข้อ 2 ของข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 ประกอบมาตรา 11 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

          ทั้งนี้ ในคำสั่งตอนหนึ่งระบุว่า ให้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (ดีอีเอส) ดำเนินการตรวจสอบและให้ระงับการออกอากาศหรือระงับการทำให้แพร่หลายหรือลบข้อมูลทิ้ง ในสื่อที่ได้แก่ วอยซ์ ทีวี, ประชาไท, The reporter, The Standard และ เยาวชนปลดแอก Free YOUTH ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม เป็นต้นไป
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กอร.ฉ. ลงนามระงับ ตรวจสอบ วอยซ์ ทีวี - The Standard - The Reporter ชี้กระทบมั่นคง อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2563 เวลา 10:05:30 33,067 อ่าน
TOP