x close

อธิการบดี ม.รังสิต เปิดใจเคยหนุน กปปส. แต่ยืนยัน ไม่เคยเห็นด้วยกับรัฐบาลรัฐประหาร


           อธิการบดี ม.รังสิต ลั่น เห็นด้วยกับม็อบแบบสันติ ที่ผ่านมาแม้เคยหนุน กปปส. แต่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลรัฐประหาร ซัด รัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ ไม่จริงใจที่จะปฏิรูปประเทศ

อาทิตย์ อุไรรัตน์

           วันที่ 18 ตุลาคม 2563 ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Arthit Ourairat ระบุว่า ตนเคยสนับสนุนการชุมนุมของ กปปส. เพราะเป็นการแสดงออกของประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับความไม่ถูกต้องของการเมืองในช่วงนั้น แต่ตนไม่ได้มีส่วนรู้เห็น หรือเห็นด้วยกับการรัฐประหาร เพราะถ้าเป็นเช่นนั้น ก็หมายความว่า หากมีการประท้วง ก็ต้องมีการรัฐประหารทุกครั้งเป็นสูตรสำเร็จ

อาทิตย์ อุไรรัตน์

           ดร.อาทิตย์ บอกอีกว่า ตนไม่ได้สนับสนุนหรือเป็นชอบกับรัฐบาลที่มาจากการรัฐประหารเลย เพราะรัฐบาลนั้นไม่ได้ปฏิรูป และไม่จริงใจในการปฏิรูปประเทศเลย ตนทักท้วงมาตลอดว่าต้องปฏิรูปก่อนเลือกตั้งแต่ก็ไม่ได้ผล เมื่อก่อนประกาศใช้รัฐธรรมนูญที่ไม่ชอบธรรม ก็ได้ท้วงติงตลอดว่าประชาชนไม่ยอมรับ จะสร้างความวุ่นวายไม่จบสิ้น อย่าดันทุรังเลย และไม่ได้ร่วมกับพรรคการเมืองที่สนับสนุนรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ ใด ๆ ทั้งสิ้น

           ดร.อาทิตย์ ระบุว่า ตนเองเห็นด้วยกับการชุมนุมครั้งนี้ของประชาชน นักเรียน นักศึกษา ขออย่างเดียว อย่าเพิ่งดึงสถาบันลงมา เพราะข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ยังไม่ชัดเจน และยังมีการถูกเข้าใจบิดเบือน ที่ผ่านมาตนถูกนักศึกษา ม.รังสิต ด่าอย่างสาดเสียเทเสียมาตลอด แต่ตนก็ยินดีอธิบายความคิดของตนให้ทราบ ไม่เคยโกรธเลย

อาทิตย์ อุไรรัตน์

อาทิตย์ อุไรรัตน์

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Arthit Ourairat


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อธิการบดี ม.รังสิต เปิดใจเคยหนุน กปปส. แต่ยืนยัน ไม่เคยเห็นด้วยกับรัฐบาลรัฐประหาร อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2563 เวลา 11:45:52 11,393 อ่าน
TOP