x close

เป็นการเข้าใจผิด ! ตร. เมืองสุราษฎร์ฯ ขอขมาผู้กำกับ หลังชี้แจงปมอมเบี้ยเลี้ยงโควิด 19

            ผู้กำกับ สภ.เมืองสุราษฎร์ฯ แจงปมตำรวจจราจร ร้องโดนอมเบี้ยเลี้ยงโควิด 19 ทั้งที่ปฏิบัติงาน แต่กลับให้คนที่ไม่ได้ทำงานจริง ชี้ตำรวจจราจรมีเบี้ยเลี้ยงเฉพาะอยู่แล้ว จึงไม่จัดอยู่ในชุดปฏิบัติการโควิด เพราะจะเป็นการเบิกจ่ายซ้ำซ้อน ขณะที่ตัวแทนตำรวจจราจร เข้าขอขมาผู้กำกับแล้ว

            จากกรณีตำรวจจราจร สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ออกมาร้องเรียนตามสื่อสังคมออนไลน์ ว่ามีตำรวจในสังกัด สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากมีการเบิกจ่ายเบี้ยเลี้ยงโควิด 19 เข้าบัญชี ของตำรวจผู้ปฏิบัติงานเฉพาะบางนาย แต่ปรากฏว่าคนที่ปฏิบัติจริงกลับไม่ได้รับเบี้ยเลี้ยง เพราะไม่มีชื่อในคำสั่ง โดยคนที่ได้รับเบี้ยเลี้ยงแทนและมีชื่อในคำสั่งไม่ได้ปฏิบัติงานจริง นั้น

            ล่าสุด (19 ตุลาคม 2563) เรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า พ.ต.อ. ศิริชัย สุขศาสตร์ ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ชี้แจงว่า ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ได้สอบถามข้อเท็จจริงเบื้องต้นแล้ว และได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง


            หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ได้รับรายงานจาก สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ว่าด้วยเรื่องการแต่งตั้งเจ้าหน้าที่สำหรับปฏิบัติภารกิจแก้ไขสถานการณ์การระบาดโควิด 19 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยจัดเป็นชุดปฏิบัติการต่าง ๆ เพื่อปฏิบัติภารกิจมีการกำหนดห้วงเวลาและหน้าที่อย่างชัดเจน กรณีข้าราชการตำรวจที่ได้รับการแต่งตั้ง ได้ปฏิบัติหน้าที่จริงตามคำสั่งที่ได้รับมอบหมาย

            ส่วนกรณีตำรวจในสายงานจราจรและสายงานต่าง ๆ บางนาย ที่ไม่ได้จัดอยู่ในชุดปฏิบัติการ เนื่องจากมีการปฏิบัติหน้าที่ปกติเป็นผลัดอยู่แล้ว และมีการปฏิบัติหน้าที่ต่อเนื่องนอกเวลาปกติ และได้เบิกเบี้ยเลี้ยงนอกเวลาราชการไปแล้ว จึงไม่สามารถจัดอยู่ในชุดปฏิบัติการโควิด 19 เพราะจะเป็นการเบิกจ่ายเบี้ยเลี้ยงซ้ำซ้อนกัน

            ประกอบกับตำรวจใน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี มีภารกิจในการปฏิบัติงานปกติของหน่วย สนับสนุนร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและจังหวัด จึงได้จัดชุดปฏิบัติการในภารกิจโควิด 19 ขึ้นมาเป็นการเฉพาะ โดยใช้ตำรวจในสายงานธุรการ สายงานป้องกันปราบปราม สายงานสืบสวนและจราจรที่ว่างเว้นจากภารกิจบางส่วน เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของทางราชการ


            ดังนั้นกรณีดังกล่าว เชื่อว่ามาจากความเข้าใจไม่ตรงกัน ซึ่งในวันนี้ (19 ตุลาคม) จะมีการประชุมชี้แจงตำรวจในสังกัด สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงต่อไป

            สำหรับการเบิกจ่ายเบี้ยเลี้ยงโควิด 19 ได้รับเบิกจ่ายได้ในอัตราคนละ 50 บาท/ชั่วโมง โดยเบิกจ่ายเท่าที่ปฏิบัติจริง และไม่เกิน 7 ชั่วโมง/วัน ซึ่ง สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ได้มีการเบิกจ่ายตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด ส่วนข่าวที่เสนอไปว่ามีรายชื่อขอเบิกซ้ำซ้อนนั้น ตนยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง ซึ่งข้อเท็จจริงคือเป็นการขอเบิกซ้ำซ้อนของตำรวจจราจร

            อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า หลังจากที่ได้มีการชี้แจงข้อเท็จจริงประเด็นดังกล่าว ได้มีรองผู้กำกับจราจร พร้อมด้วยตัวแทน กรรมการตำรวจ และตัวแทนจากตำรวจจราจร เดินทางเข้าขอขมาต่อ พ.ต.อ. ศิริชัย อีกด้วย


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป็นการเข้าใจผิด ! ตร. เมืองสุราษฎร์ฯ ขอขมาผู้กำกับ หลังชี้แจงปมอมเบี้ยเลี้ยงโควิด 19 โพสต์เมื่อ 19 ตุลาคม 2563 เวลา 12:09:54 6,502 อ่าน
TOP