x close

ผวาทั้งคัน หมีรุมขย้ำ จนท. สวนสัตว์ดับ ต่อหน้า นทท. เต็มคันรถ ขณะเที่ยวโซนสัตว์ป่า

           ผวาทั้งคัน หมีรุมขย้ำเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ดับ ต่อหน้านักท่องเที่ยวเต็มคันรถ ในโซนสวนสัตว์เปิด ทางสวนสัตว์รับเกิดเหตุจริง จะปรับปรุงความปลอดภัยหลังจากนี้ 
หมีขย้ำเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ดับ
ภาพจาก weibo

          วันที่ 19 ตุลาคม 2563 สำนักข่าวบีบีซี มีรายงานเหตุสะพรึงที่เกิดขึ้นภายในสวนสัตว์แห่งหนึ่งในนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อเจ้าหน้าที่ประจำสวนสัตว์รายหนึ่ง ได้ถูกกลุ่มหมีรุมทำร้ายจนตาย ต่อหน้านักท่องเที่ยวที่อยู่ภายในรถนำเที่ยวของสวนสัตว์ จนสร้างความหวาดผวาให้กับคนทั้งคันรถ

          เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา ภายในสวนสัตว์ Shanghai Wildlife Park ในโซน "Wild Beast Area" ซึ่งเป็นสวนสัตว์เปิดที่ปล่อยให้สัตว์ป่าอาศัยอยู่อย่างอิสระ ผู้ที่มาเยี่ยมชมจะต้องขึ้นรถบัสนำเที่ยวเข้าไปเท่านั้น อย่างไรก็ตาม จากคลิปที่มีคนบันทึกภาพมาแชร์ลงโซเชียลมีเดีย พบว่าระหว่างที่นักท่องเที่ยวเข้ามาในโซนดังกล่าว พวกเขาต้องตกใจเมื่อพบว่ามีหมีหลายตัวกำลังรุมทำร้ายเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์

หมีขย้ำเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ดับ
ภาพจาก weibo

          หลังเกิดเหตุดังกล่าว ทางสวนสัตว์ได้ปิดโซนดังกล่าวเป็นการชั่วคราว พร้อมคืนเงินแก่นักท่องเที่ยว โดยทางสวนสัตว์ให้สัญญาว่าจะปรับปรุงมาตรการด้านความปลอดภัย และต้องขออภัยนักท่องเที่ยวสำหรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น พร้อมกันนั้นยังได้แสดงความเสียใจไปถึงครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วย

          ขณะที่ชาวเน็ตได้แสดงความเห็นถึงสิ่งที่เกิดขึ้น โดยบ้างก็ชี้ว่าสัตว์อาจจะแค่ทำไปตามสัญชาตญาณ ทางออกเดียวที่จะแก้ปัญหาได้ก็คือการปล่อยสัตว์คืนสู่ธรรมชาติ และปิดสวนสัตว์ไปซะ ขณะที่บางส่วนได้แสดงความเห็นใจต่อกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ต้องพบเจอภาพสยองต่อหน้า ซึ่งอาจสร้างความเจ็บปวดใจให้พวกเขาอย่างมาก

หมีขย้ำเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ดับ
ภาพจาก news.ifeng

ขอบคุณข้อมูลจาก บีบีซี





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผวาทั้งคัน หมีรุมขย้ำ จนท. สวนสัตว์ดับ ต่อหน้า นทท. เต็มคันรถ ขณะเที่ยวโซนสัตว์ป่า อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2563 เวลา 14:04:10 13,618 อ่าน
TOP