x close

Voice TV ออกแถลงการณ์ หลังโดนศาลสั่งปิด ยันไม่มีการบิดเบือนข่าว

          Voice TV ออกแถลงการณ์ หลังกระทรวงดีอีเอส เผย ศาลมีคำสั่งปิด VOICE TV ทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ ยืนยัน ไม่มีการบิดเบือนข่าว และยังไม่ได้รับเอกสารคำสั่งศาล
 
Voice TV
ภาพจาก Voice TV

          วันที่ 20 ตุลาคม 2563 ไทยพีบีเอส รายงานว่า นายภุชพงศ์ โนดไธสง รองปลัดกระทรวงกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส ) กล่าวว่า วันนี้ศาลอาญา มีคำสั่งปิดเว็บไซต์ เฟซบุ๊ก ทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ของ VOICE TV หลังกระทรวงดีอีเอสนำหลักฐานเสนอศาลขอให้พิจารณา พบมีการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ส่วนอีก 4 เว็บไซต์สำนักข่าวที่มีปรากฏไปก่อนหน้านี้ได้เสนอศาลไปเช่นกัน แต่ยังไม่มีคำสั่งมา

          สำหรับการสั่งปิดเพจเป็นช่วง 3-4 วันนี้ ไม่ได้กำหนดวัน แต่หากเป็นเพจลามกอนาจาร ยุยงปลุกปั่นจะปิดถาวร และผู้ให้บริการต้องนำเนื้อหานั้นออก โดยเป็นการนำเสนอตามคำสั่งตามที่เสนอให้ระงับนำเสนอ ส่วนทีวีเป็นของ กสทช. ถ้าทำผิดสามารถยึดใบอนุญาตได้

Voice TV

          ทั้งนี้ คำสั่งดังกล่าวสืบเนื่องจากประกาศคำสั่งหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงที่ 4/2563 เรื่องให้ตรวจสอบและให้ระงับการออกอากาศรายการที่มีลักษณะฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ โดยปรากฏชื่อ Voice TV, ประชาไท Prachatai.com, The Reporters, THE STANDARD และเยาวชนปลดแอก ในคำสั่งดังกล่าวด้วย

           ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 20 ตุลาคม 2563 Voice TV ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ระบุว่า ยังไม่ได้รับเอกสารคำสั่งศาลแต่อย่างใด และยืนยันว่าสิ่งที่ยึดถือปฏิบัติ เป็นการทำหน้าที่ตามวิชาชีพสื่อ ไม่มีการบิดเบือนข้อมูลข่าวสาร โดยข้อความทั้งหมด มีดังนี้

Voice TV

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Voice TV


ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส

ภาพจาก Voice TV



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Voice TV ออกแถลงการณ์ หลังโดนศาลสั่งปิด ยันไม่มีการบิดเบือนข่าว อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2563 เวลา 15:52:37 7,547 อ่าน
TOP