x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

คลิปเวทนา จระเข้เผือก ถูกจับทั้งที่ไม่ทำร้ายคน แววตาเศร้า ราวรู้ชะตากรรม

| 20,503 อ่าน

 
              เปิดคลิปชวนเศร้า จระเข้เผือก ขนาดใหญ่ไซซ์บิ๊ก ถูกจับที่อินโดนีเซีย ทั้งที่ไม่เคยทำร้ายมนุษย์ ชาวเน็ตสุดสงสาร แววตาสุดเศร้าของจระเข้ วอนอย่าทำร้ายมัน

 

 

               เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2563 เว็บไซต์อินโดโซน รายงานว่า โลกออนไลน์ของอินโดนีเซีย แชร์คลิปวิดีโอ จระเข้เผือก (albino crocodile) ขนาดใหญ่มาก ถูกชาวบ้านดักจับ ลากขึ้นมาจากน้ำ และเอาเชือกมัดอย่างแน่นหนา โดยมันไม่ได้ดิ้นรน หรือขัดขืนต่อสู้ใด ๆ และได้แต่มองด้วยแววตาแสนเศร้าเท่านั้น

               จระเข้เผือก ดังกล่าว ถูกจับได้ที่่แม่น้ำในป่า พื้นที่กาลิมันตัน ส่วนใหญ่ของเกาะบอร์เนียว ประเทศอินโดนีเซีย โดยคลิปวิดีโอเผยให้เห็นชาวบ้านนั่งทับอยู่บนตัวจระเข้ และกำลังเอาเชือกมัดบนตัวมัน ไม่ทราบแน่ชัดว่ามันโดนจับมาได้อย่างไร และชาวบ้านจะจับมันไปทำอะไร
 

               ด้านชาวโซเชียลต่างเข้ามาแสดงความสงสารจระเข้เผือกตัวนี้ เพราะนับว่าหายากในธรรมชาติ และไม่เคยมีข่าวจระเข้เผือกทำร้ายใครมาก่อน แต่มันกลับถูกจับ ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ทำอะไรผิด ยิ่งเห็นแววตาเศร้าสร้อยของมัน ยิ่งทำให้ปวดใจมาก

                ทั้งนี้ ไม่มีใครรู้ชะตากรรมของจระเข้เผือก ชาวเน็ตหวังว่าชาวบ้านกลุ่มดังกล่าวจะนำตัวมันส่งให้กับเจ้าหน้าที่ และขอร้องอย่าทำร้าย หรือฆ่ามันเลย แต่ ณ เวลานี้ มันอาจจะไม่มีชีวิตเหลืออยู่แล้วก็เป็นได้....

ขอบคุณข้อมูลจาก Indozone

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปเวทนา จระเข้เผือก ถูกจับทั้งที่ไม่ทำร้ายคน แววตาเศร้า ราวรู้ชะตากรรม อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2563 เวลา 14:36 20,503 อ่าน
TOP