x close

ล็อตแรกมาแล้ว ! นักท่องเที่ยวจีน 41 คน เดินทางถึงสุวรรณภูมิ กักตัวก่อนปล่อยเที่ยว


          นักท่องเที่ยวจีนกลุ่มแรก 41 คน เดินทางถึงไทย ลงสนามบินสุวรรณภูมิ ททท. ยืนยันมีมาตรการคัดกรองเคร่งครัด ใช้แอปฯ หมอชนะ ติดตามตัว เผยล็อตต่อไปมาแน่ คนจีน อีกกว่า 100 คน

นักท่องเที่ยวจีนถึงไทยแล้ว
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          จากกรณี จะมีการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติประเภทพิเศษ (Special Tourist Visa หรือ STV) ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวจีนกลุ่มแรกจำนวน 41 คน เดินทางเข้ามาประเทศไทย ในวันที่ 20 ตุลาคม 2563 โดยจะกักตัว 14 วัน ในสถานกักตัวของรัฐในพื้นที่ กทม., จ.บุรีรัมย์, จ.ชลบุรี, จ.ปราจีนบุรี, จ.ภูเก็ต และเกาะสมุย นั้น


นักท่องเที่ยวจีนถึงไทยแล้ว
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา
ภาพจาก Pavel V.Khon / Shutterstock.com

          ล่าสุด วันนี้ 20 ตุลาคม 2563 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวกลุ่มแรกจากเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน จำนวน 41 คน จะเดินทางถึงกรุงเทพฯ ลงที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในเวลาประมาณ 17.00 น. เมื่อเดินทางมาถึงแล้ว จะต้องดำเนินการตามมาตรการทางกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ต่อด้วยการตรวจคัดกรองโควิด-19 และเข้าสู่สถานที่กักตัวเป็นเวลา 14 วัน ทั้งหมดเป็นมาตรการเดียวกันที่รับคนไทยจากต่างประเทศกลับมายังไทย ส่วนรายละเอียดสถานที่ท่องเที่ยวหลักคือ ทะเล

นักท่องเที่ยวจีนถึงไทยแล้ว
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา
ภาพจาก kyozstorage_stock / Shutterstock.com

          ส่วนกลุ่มที่ 2 เป็นนักท่องเที่ยวประเทศจีนเช่นกัน จากเมืองกว่างโจว บินลงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประมาณกว่า 100 คน ซึ่งนักท่องเที่ยวทุกคนจะมีแอปพลิเคชัน "หมอชนะ" ติดตามตัวแบบเรียลไทม์ หลังจากที่รับนักท่องเที่ยว 2 กลุ่มนำร่องแล้ว จะมีการประเมินขยายผล ซึ่งอาจจะเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวหรือมาตรการต่าง ๆ ต่อไป

          อย่างไรก็ตาม เรื่องสถานการณ์การชุมนุมนั้น คาดว่าจะยังไม่มีผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามา เพราะจุดหมายหลักของนักท่องเที่ยวคือพื้นที่ต่างจังหวัด

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID 19 << ได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ล็อตแรกมาแล้ว ! นักท่องเที่ยวจีน 41 คน เดินทางถึงสุวรรณภูมิ กักตัวก่อนปล่อยเที่ยว โพสต์เมื่อ 20 ตุลาคม 2563 เวลา 14:43:10 12,105 อ่าน
TOP