x close

ตำรวจแจงเหตุ ทำไมไม่ทิ้งโล่ แล้วยืนข้างประชาชน ชี้ ต้องเป็นกลาง-ยึดหลักกฎหมาย


          ตำรวจแจงเหตุสลายการชุมนุมม็อบ 16 ตุลา ทำไมไม่ทิ้งโล่ แล้วหันมายืนข้างประชาชน ชี้ ตำรวจต้องเป็นกลาง และยึดหลักกฎหมาย สลายการชุมนุมตามหลักสากล

ตำรวจแจงเหตุ สลายการชุมนุม

ตำรวจแจงเหตุ สลายการชุมนุม

          จากกรณีข่าวการสลายการชุมนุมม็อบ 16 ตุลา เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2563 ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ มีการฉีดน้ำผสมสารสีฟ้าใส่ผู้ชุมนุมเพื่อเข้ากระชับ และขอคืนพื้นที่บริเวณแยกปทุมวัน ทำให้หลายคนได้ออกมาแสดงจุดยืน ไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงดังกล่าว และมองว่าทำไมตำรวจต้องทำรุนแรงขนาดนี้ ทำไมไม่ทิ้งโล่ แล้วมายืนอยู่ข้างประชาชน ประชาชนไม่มีอาวุธมีเพียงแค่ร่มเท่านั้น ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : ประมวลภาพเจ้าหน้าที่รุกประชิดสลายการชุมนุม ฉีดน้ำสีน้ำเงินใส่ - ประชาชนกางร่มสู้ !

ตำรวจแจงเหตุ สลายการชุมนุม

          เกี่ยวกับเรื่องนี้วันที่ 20 ตุลาคม 2563 เฟซบุ๊ก โปลิศไทยแลนด์ - Police Thailand News ได้ออกมาชี้แจงกรณีการสลายการชุมนุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจดังนี้

1. ทำไมตำรวจไม่วางโล่ แล้วอยู่ข้างประชาชน

          - ตำรวจอยู่ข้างประชาชนเสมอ แต่ต้องเป็นกลาง ปฏิบัติอย่างเท่าเทียม ยึดหลักกฎหมาย เลือกข้างไม่ได้

2. ทำไมต้องใช้ความรุนแรง ทั้งที่ประชาชนมือเปล่า

          - มี พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ประกาศไว้ และเจ้าหน้าที่ก็ขอความร่วมมือแล้ว แต่ผู้ชุมนุมบางส่วนไม่ปฏิบัติตาม ยืนยันชุมนุมต่อไป จึงต้องกระชับขอคืนพื้นที่ ไล่ระดับตามหลักสากล หากมีกฎหมายแล้วไม่บังคับใช้ กฎหมายย่อมไม่ศักดิ์สิทธิ์ และจะเป็นบรรทัดฐานให้กับกลุ่มอื่น ๆ ต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก โปลิศไทยแลนด์ - Police Thailand News

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจแจงเหตุ ทำไมไม่ทิ้งโล่ แล้วยืนข้างประชาชน ชี้ ต้องเป็นกลาง-ยึดหลักกฎหมาย อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2563 เวลา 15:42:28 14,131 อ่าน
TOP