x close

เจ้าของรถแท็กซี่เช่า ตามหารถป้ายแดง เจอสภาพแทบช็อก โดนถอดหมดเหลือครึ่งคัน

 
          เจ้าของแท็กซี่เช่า ตามหารถป้ายแดง สุดเซ็ง... หลังพบรถถูกถอดอะไหล่ขายจนเหลือครึ่งคัน เผยคนเช่ามาเป็นครอบครัว พ่อ แม่ และลูก ไม่คิดจะทำกันได้


          วันที่ 21 ตุลาคม 2563 เฟซบุ๊ก โจโฉ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งจาก นายประจวบ เงินชัยโรจน์ อายุ 59 ปี ชาว อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ระบุว่า พบรถแท็กซี่ของตัวเองถูกตัดชำแหละขายชิ้นส่วน

          ทั้งนี้ พบรถแท็กซี่ ยี่ห้อโตโยต้า อัลติส สีชมพู ทะเบียน ทฬ-8304 กทม. สภาพรถถูกตัดช่วงท้ายออกครึ่งคัน ส่วนฝากระโปรง, เบาะนั่งด้านหลัง, ประตู และอะไหล่ ถูกถอดชิ้นส่วน รวมถึงถังแก๊สและชิ้นส่วนบางอย่างถูกขายไปแล้ว และยังพบชิ้นส่วนรถอีกหลายอย่างถูกเก็บซ่อนไว้ในบ้าน เบื้องต้นทราบว่าผู้เช่ารถคันนี้ชื่อ นายกฤษณ์ อายุ 40 ปี มีอาชีพขับรถแท็กซี่ใน กทม. หลังจากทราบข่าวว่าเจ้าของรถและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบที่บ้านก็ไม่สามารถติดต่อได้อีก

          จากการสอบสวน นายประจวบ เงินชัยโรจน์ เจ้าของรถ ทราบว่า นายประจวบมีอาชีพให้เช่ารถแท็กซี่อยู่ที่ จ.นนทบุรี ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 เดือน ได้ออกรถโตโยต้า อัลติส ป้ายแดง มา 2 คัน เพื่อให้เช่า จากนั้น นายกฤษณ์ กับ น.ส.รัชนา อายุ 40 ปี และลูก ได้มาขอเช่ารถแท็กซี่ขับรับจ้าง 2 คัน โดยทำสัญญาเช่าจ่ายเป็นรายวันทั้ง 2 คัน ซึ่งนายประจวบเห็นว่าไม่น่าจะมีอะไร เนื่องจากมาทั้งครอบครัว
 
แท็กซี่ ให้เช่า

          จากนั้นผู้เช่าก็ส่งค่ารถตามปกติ โดยระยะหลังขอ 1 วัน ส่งเงิน 1 ครั้ง เมื่อสัญญาหมดลงในวันที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา ก็ไม่สามารถติดต่อนายกฤษณ์ได้ทุกช่องทาง พอตรวจสอบจากจีพีเอส สัญญาณก็ขาดหายไป จึงได้ประสานที่กรมการขนส่งทางบก และปักหมุด ก่อนทราบว่ารถมาหยุดบริเวณบ้านหลังนี้ และพบว่าถูกตัดแยกชิ้นส่วนขายไปแล้ว เมื่อเห็นรถในสภาพนี้ก็รู้สึกเซ็ง แต่รถคันนี้มีประกันและยังผ่อนกับไฟแนนซ์ ต้องแจ้งไปยังบริษัทเพื่อประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนรถอีกคันทราบว่าจีพีเอสถูกถอดออก กำลังติดตามอยู่ คาดว่าเอาไปใช้หลบหนี

          ขณะที่ นางพรวิภา อายุ 67 ปี แม่ของนายกฤษณ์ ผู้เช่ารถ เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพเป็นลูกจ้างที่โรงพยาบาล มาเช่าบ้านหลังนี้หลายสิบปีแล้ว นายกฤษณ์ขับรถแท็กซี่อยู่ กทม. ไม่ค่อยกลับมาบ้านหลังนี้ โดยรถคันดังกล่าวมาจอดที่นี่ประมาณ 1 เดือน และไม่รู้ว่านำมาตัดแยกชิ้นส่วนขาย

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบทางเฟซบุ๊กของนายกฤษณ์ ซึ่งมีการติดป้ายชื่อ คลินิก มิตซูบิชิ (ช่างโอ๊ต) ประกาศจ้างหาคนเช่ารถ โดยให้คันละ 8,000 บาท และยังมีการโพสต์ภาพรถยนต์และอะไหล่หลายยี่ห้อเพื่อขายชิ้นส่วน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบหาหลักฐานเพื่อหาเครือข่าย คาดว่าเป็นขบวนการหารถเช่ามาเพื่อแยกชิ้นส่วนขาย เพราะการทำลักษณะนี้จะเลือกรถรุ่นใหม่และมีใบสั่ง ซึ่งจะตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีต่อไป



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก โจโฉ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของรถแท็กซี่เช่า ตามหารถป้ายแดง เจอสภาพแทบช็อก โดนถอดหมดเหลือครึ่งคัน อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2563 เวลา 22:24:56 11,379 อ่าน
TOP