x close

ตำรวจ ยืนยัน ไม่มีการสั่งใช้กระสุนจริง แต่หวั่นใจอาจมีม็อบชนม็อบ ทำบานปลาย

          ตำรวจ ยืนยัน ไม่มีการสั่งใช้กระสุนจริง แต่หวั่นใจอาจมีม็อบชนม็อบทำบานปลาย ส่วนข่าวจับหมวกกันน็อกที่สนับสนุนม็อบ น่าจะบิดเบือน แต่จับเพราะผิด มอก.


ตำรวจ
ภาพจาก สวพ. 91

          วันที่ 21 ตุลาคม 2563 สวพ. 91 รายงานว่า พล.ต.ต. ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา มีการชุมนุมหลายพื้นที่ ตำรวจจับผู้ชุมนุมไปแล้วกว่า 77 คน แบ่งเป็นกระทำผิดกฎหมายอาญา 22 คน, ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ 54 คน และขัดขืนคำสั่งเจ้าพนักงาน 1 คน

          ตอนนี้ตำรวจเริ่มกังวลกรณีมีผู้เห็นต่างจากผู้ชุมนุมเริ่มออกมาเคลื่อนไหว และอาจมีการเผชิญหน้ากันระหว่าง 2 กลุ่ม แต่ก็มีแผนรับมือไว้แล้ว มอบหมายให้ผู้กำกับการแต่ละพื้นที่มีอำนาจสั่งการ สามารถประสานขอกำลังพลของกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เข้าไปสนับสนุนได้ทันที ซึ่งตำรวจก็มีการวางแผนการรับมือทุกวัน

          ด้าน พ.ต.อ. ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พบว่ามีความพยายามสร้างสถานการณ์ให้ผู้ชุมนุมหวาดกลัว ด้วยการสร้างข้อมูลเท็จว่าเจ้าหน้าที่ใช้กระสุนจริงกับผู้ชุมนุม หรือสังหารหมู่ประชาชน ซึ่งขอยืนยันว่าไม่มีคำสั่งใช้กระสุนจริง และจะดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

          ส่วนกรณีจับหมวกกันน็อกที่สนับสนุนผู้ชุมนุม เรื่องนี้อาจจะเป็นไปได้ที่ว่าเจ้าหน้าที่จับหมวกที่ผลิตไม่ได้มาตรฐาน มอก. แต่ถูกบิดเบือนข้อมูลโดยผู้ไม่หวังดี ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง

ขอบคุณข้อมูลจาก สวพ. 91


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจ ยืนยัน ไม่มีการสั่งใช้กระสุนจริง แต่หวั่นใจอาจมีม็อบชนม็อบ ทำบานปลาย อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2563 เวลา 10:57:16 4,976 อ่าน
TOP