x close

ระดมกำลังล่า จระเข้โผล่พรวดลากคนลงน้ำ สุดสยอง เจอศพยังคาปาก พร้อมเขมือบลงท้อง

          ช็อก อาบน้ำอยู่ดี ๆ เจอจระเข้โผล่พรวด คาบลงน้ำต่อหน้าเพื่อน เร่งระดมกำลังค้นหา ช็อกเจอศพคาปากจระเข้ รุดแย่งศพคืนก่อนกลืนลงท้อง

จระเข้

          วันที่ 21 ตุลาคม 2563 เว็บไซต์เอเชียวัน รายงานว่า เกิดเหตุชาวประมงถูกจระเข้ทำร้ายและคาบลงน้ำไปอีกครั้ง ภายในเขตลาบูฮันบาตูเหนือ จังหวัดสุมาตราเหนือ ประเทศอินโดนีเซีย โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงค่ำวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (18 ตุลาคม) ขณะที่เหยื่อกำลังอาบน้ำอยู่ริมแม่น้ำ ชาวบ้านต้องระดมกำลังพร้อมด้วยตำรวจและทหารออกตามหาอยู่ข้ามวัน จึงพบร่างของเหยื่อที่ยังติดอยู่คาปากจระเข้

          ด้าน กินตัน ซิมันจูนตัก ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เผยว่า ในวันเกิดเหตุ ชายวัย 47 ปี รายนี้ เพิ่งกลับมาจากหาปลา และไปอาบน้ำที่แม่น้ำซิมันกาลัม ตอนเวลา 19.30 น. แต่อยู่ ๆ ก็มีจระเข้โผล่พรวดขึ้นมาจากแม่น้ำ และคาบเขาลงไปยังก้นแม่น้ำ ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก เหยื่อพยายามส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ แต่ยังไม่ทันที่ใครจะได้ทำอะไร จระเข้ก็หายไปแล้ว

          หน่วยงานบรรเทาสาธารณภัยเขตลาบูฮันบาตูเหนือ (BPBD) พร้อมด้วยกำลังทหาร ตำรวจ กับชาวบ้านในพื้นที่ รีบปฏิบัติการค้นหาตัวชายเคราะห์ร้ายทันที แต่ก็ยังไร้วี่แววใด ๆ กระทั่งวันต่อมา (19 ตุลาคม) ตอนเวลาประมาณ 21.30 น. จึงมีชาวบ้านสังเกตเห็นจระเข้ตัวดังกล่าวอยู่ใกล้ ๆ แม่น้ำ พร้อมกับศพของเหยื่อที่มันคาบไว้

          ด้าน ซูการ์ดี หัวหน้าหน่วยฉุกเฉินของ BPBD เผยว่า ชาวบ้านรีบไล่ตามจระเข้ไปและโยนอวนจับปลาใส่มัน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันเข้ายื้อยุดและพยายามดึงศพออกมาจากปากของจระเข้ อย่างไรก็ตาม ทันทีที่พวกเขานำศพออกมาได้ จระเข้ก็ว่ายน้ำหายไปอย่างรวดเร็ว

          อนึ่ง อัลเฟียนโต ลวต ซีเรการ์ ห้วหน้าสำนักงานอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติจังหวัดสุมาตราเหนือ พื้นที่ 3 เผยว่า นี่เป็นเหตุการณ์จระเข้ทำร้ายคนที่แม่น้ำซิมันกาลัม ครั้งที่ 2 ของปีนี้แล้ว โดยก่อนหน้านี้ในเดือนกรกฎาคม ก็มีชาวบ้านถูกจระเข้คาบหายลงน้ำไปต่อหน้าลูกชายกับภรรยา ก่อนจะพบศพในอีก 7 วันต่อมา

          ทั้งนี้ มีความขัดแย้งระหว่างคนกับจระเข้เกิดขึ้นบ่อยครั้งในพื้นที่แม่น้ำซิมันกาลัม เนื่องจากแม่น้ำสายนี้เป็นถิ่นที่อยู่ตามธรรมชาติของจระเข้น้ำเค็ม ซึ่งเขาก็เคยแจ้งเตือนชาวบ้านไม่ให้ออกไปยังแม่น้ำดังกล่าวแล้ว โดยเฉพาะในช่วงกลางคืน เนื่องจากจระเข้เป็นสัตว์ที่ออกล่าเหยื่อตอนกลางคืน แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีชาวบ้านที่ไม่ฟังคำเตือน จนเกิดเหตุสลดขึ้น


ขอบคุณข้อมูลจาก เอเชียวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระดมกำลังล่า จระเข้โผล่พรวดลากคนลงน้ำ สุดสยอง เจอศพยังคาปาก พร้อมเขมือบลงท้อง อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2563 เวลา 10:43:46 25,003 อ่าน
TOP