x close

โดนแล้ว ! บาร์บีคิวพลาซ่า ปลด ผจก. สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า เซ่นปมส่งไลน์คุกคามเด็กฝึกงาน

          บาร์บีคิวพลาซ่า ประกาศปลดผู้จัดการร้าน สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า เซ่นปมส่งรูปคุกคามทางเพศในไลน์กลุ่ม ยันให้นักศึกษาฝึกงานต่อ


คุกคามเด็กฝึกงาน

          จากกรณีที่ในโลกออนไลน์ออกมาตีแผ่พฤติกรรมของผู้จัดการร้านอาหารปิ้งย่างสาขาหนึ่ง ที่มีการส่งรูปในไลน์กลุ่มที่ทำงาน เป็นภาพนักเรียนแต่งกายวาบหวิวบนเตียง ทำให้นักศึกษาหญิงที่ฝึกงานแจ้งไปว่า การส่งมาแบบนี้ทำให้รู้สึกถูกคุกคามทางเพศ แต่ผู้จัดการไม่พอใจ กลับประชดว่าไม่มีอารมณ์ขัน ก่อนเตะออกจากกลุ่ม

          ล่าสุด (21 ตุลาคม 2563) ทวิตเตอร์ บาร์บีคิวพลาซ่า @BarBQPlazaThai ได้เผยแถลงการณ์ระบุว่า จากกรณีการแชร์โพสต์การส่งภาพที่ไม่เหมาะสม และเข้าข่ายการคุกคามทางเพศของผู้จัดการร้านอาหารบาร์บีคิวพลาซ่า สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ในกลุ่มแชตไลน์ของพนักงานสาขาดังกล่าว ในวันที่ 20 ตุลาคม 2553 เวลาประมาณ 19.30 น. ทันทีที่ทราบเรื่อง บาร์บีคิวพลาซ่า ได้เร่งดําเนินการ สอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทันที และพบว่าผู้จัดการสาขาดังกล่าวได้มีการกระทําความผิดจริง โดยได้ยอมรับผิดและแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

คุกคามเด็กฝึกงาน

          อย่างไรก็ตาม เพื่อแสดงให้เห็นถึงจุดยืนการไม่ยอมรับหรืออดทนต่อพฤติกรรมที่เข้าข่ายการคุกคามทางเพศในองค์กรในทุกกรณี อีกทั้งความผิดดังกล่าวยังถือเป็นความผิดขั้นร้ายแรงตามกฎข้อบังคับและศีลธรรมที่ดีงามที่ถือเป็นหลักปฏิบัติสําคัญขององค์กร จึงพิจารณาเห็นสมควรให้ผู้จัดการร้านบาร์บีคิวพลาซ่า สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า พ้นจากสภาพของการเป็นพนักงานโดยมีผลปฏิบัติในทันที

          พร้อมกันนี้ บาร์บีคิวพลาซ่า ขอยืนยันที่จะให้การรับรองการฝึกงานของนักศึกษาฝึกงานคนดังกล่าว จนกว่าจะจบภาคการศึกษาตามขั้นตอนปกติ และบาร์บีคิวพลาซ่า จะยังคงยึดมั่นในหลักการของการปฏิบัติต่อทุกคน ทุกเพศ ในองค์กรอย่างให้เกียรติและเท่าเทียม อันเป็นสิ่งที่ทุกคนในองค์กรควรยึดถือและปฏิบัติอย่างเคร่งครัดต่อไป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โดนแล้ว ! บาร์บีคิวพลาซ่า ปลด ผจก. สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า เซ่นปมส่งไลน์คุกคามเด็กฝึกงาน อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2563 เวลา 10:59:54 53,751 อ่าน
TOP