x close

ศรีสุวรรณ ไม่ทน แจ้งจับ 3 เพจคณะราษฎร ปลุกระดม - เอาผิด ม.112 พวกหมิ่นสถาบัน

          ศรีสุวรรณ จรรยา หอบหลักฐานร้อง บก.ปอท. จับ 3 เจ้าของเพจคณะราษฎร ปลุกระดมม็อบ พ่วงเอาผิด ม.112 พวกหมิ่นสถาบัน รวมถึงคนใดที่ร่วมชุมนุม ถือว่ามีความผิดหมด

ศรีสุวรรณ จรรยา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ศรีสุวรรณ จรรยา

          วันที่ 21 ตุลาคม 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอท. เพื่อให้เอาผิดกับเจ้าของเพจเฟซบุ๊ก เครือข่ายคณะราษฎร 2563 เนื่องจากมีการตรวจสอบพบว่าทั้ง 3 เพจ มีเจตนาเป็นแกนหลักในการปลุกระดมให้คนออกมาร่วมชุมนุม ประกอบด้วย

          1. เพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม
          2. เพจเยาวชนปลดแอก
          3. เพจประชาชนปลดแอก


          โดยนายศรีสุวรรณ กล่าวว่า หลังประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา กลุ่มดังกล่าวได้เชิญชวนประชาชนให้มาร่วมชุมนุม ยุยงส่งเสริม เผยแพร่ข่าวสารที่ส่อไปในทางที่ผิดกฎหมาย มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ประกอบกับฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ชัดเจน

ศรีสุวรรณ จรรยา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ศรีสุวรรณ จรรยา

          ดังนั้น ตนจึงเดินทางมาร้องต่อ บก.ปอท. พร้อมรวบรวมข้อมูลตั้งวันที่ 14-20 ตุลาคม มามอบให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อให้เอาผิดและเจ้าของกลุ่มเพจดังกล่าวมาสอบสวนต่อไป นอกจากนี้ ยังมีบุคคลอื่น ๆ อีกจำนวนมากออกมาร่วมชุมนุม และมีพฤติกรรมจาบจ้วงสถาบัน ซึ่งเข้าข่ายผิด ม.112 จึงนำหลักฐานบางส่วนมามอบให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการผิดเช่นเดียวกัน

          เบื้องต้น พนักงานสอบสวน บก.ปอท. ได้สอบปากคำนายศรีสุวรรณ พร้อมเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป


ศรีสุวรรณ จรรยา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เยาวชนปลดแอก ? Free YOUTH

ศรีสุวรรณ จรรยา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก คณะประชาชนปลดแอก - Free People

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศรีสุวรรณ ไม่ทน แจ้งจับ 3 เพจคณะราษฎร ปลุกระดม - เอาผิด ม.112 พวกหมิ่นสถาบัน โพสต์เมื่อ 22 ตุลาคม 2563 เวลา 08:41:54 8,350 อ่าน
TOP