x close

สรุปจับ มายด์ แกนนำม็อบ จี้ ตร. ถามเลขบัญชีไปทำไม ล่าสุด ได้ประกันตัวแล้ว

        เปิดนาที ตำรวจนอกเครื่องแบบบุกจับ มายด์ ภัสราวลี แกนนำม็อบ ถูกต้อนจนมุม ปมถามเลขบัญชีกับแม่ก่อนมาจับ ซ้ำสับขาหลอกทนายและนักข่าว บอกจะพาไปสอบสวนที่ สน. แต่เลี้ยวรถไป ตชด.ภาค 1

มายด์ แกนนำม็อบ

        วันที่ 22 ตุลาคม 2563 สำนักข่าว INN รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำหมายจับของศาลแขวงปทุมวัน เข้าจับกุม นางสาวภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ อายุ 25 ปี แกนนำคณะราษฎร ในข้อหาฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 มาตรา 9 โดยติดตามจับกุมตัวขณะอยู่ที่คาเฟ่แห่งหนึ่ง ภายในซอยราชวิถี 3 เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา หลังประกาศยุติการชุมนุม 21 ตุลา

        โดย นางสาวภัสราวลี หรือ มายด์ เป็นหนึ่งใน 12 แกนนำคณะราษฎร ที่ถูกศาลแขวงปทุมวันออกหมายจับ กรณีขึ้นเวทีปราศรัย ที่แยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา

มายด์ แกนนำม็อบ

        ไทยโพสต์ รายงานว่า ในเช้าวันนี้ เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการนำตัวนางสาวภัสราวลี ไปฝากขังที่ศาลแขวงปทุมวัน กรุงเทพมหานคร ต่อไป

        ทั้งนี้ เฟซบุ๊ก กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย ได้มีการไลฟ์ขณะเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัวนางสาวภัสราวลี ซึ่งพบว่าเจ้าหน้าที่มาในชุดเสื้อยืด กางเกงขายาว ร้องเท้าแตะ และไม่ได้มีการแสดงบัตรตำรวจแต่อย่างใด ก่อนอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ไม่จำเป็นต้องสวมเครื่องแบบ

        นอกจากนี้ นางสาวภัสราวลี ได้มีการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจเรื่องที่มีการสอบถามเลขบัญชีเจ้าตัวจากแม่ ก่อนที่จะมาจับกุม แต่ทางเจ้าหน้าที่ปฏิเสธ ยืนยันว่าไม่ได้ขอเลขบัญชีนางสาวภัสราวลีจากแม่แต่อย่างใด แค่ถามว่าตอนนี้เจ้าตัวอยู่ที่ไหนเท่านั้น

https://twitter.com/oilSGTH/status/1318954933933154304
https://twitter.com/hisoka0506123/status/1318959947896401920




        อย่างไรก็ตาม เฟซบุ๊ก Ying Maneenat Onpanna รายงานว่า ขณะที่ควบคุมตัวนางสาวภัสราวลี ไป สน.ลุมพินี เพื่อทำบันทึกการจับกุม ก่อนจะนำตัวไปสอบสวนที่ ตชด.ภาค 1 ตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมแจ้งกับทนาย แต่กลับพบว่าระหว่างทาง เจ้าหน้าที่ได้พาตัวนางสาวภัสราวลี ไป ตชด.ภาค 1 ทันที โดยไม่ได้ไป สน.ลุมพินี ทำให้ทนายความและนักข่าวไปรอเก้อที่ สน.

        ล่าสุด 22 ตุลาคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัว มายด์ มาที่ศาลแขวงปทุมวัน และได้รับการประกันตัวโดยไม่ต้องวางหลักประกัน เพราะพิจารณาว่าเป็นนักศึกษา ในคดีอัตราโทษน้อย 

มายด์ แกนนำม็อบ

        ขณะเดียวกัน หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการบุกจับกุมตัวนางสาวภัสราวลี พบว่า ช่อ พรรณิการ์ และคุณหญิงหน่อย สุดารัตน์ ได้มีการทวีตข้อความแสดงความเห็นถึงเรื่องนี้ โดยคุณหญิงหน่อย ระบุว่า "การกระทำนี้ เป็นบทพิสูจน์ความ "จริงใจ" ของคนที่เสนอให้ "ถอยคนละก้าว" วันนี้แถลงการณ์ หรือแค่ #แถ-ลง #ม๊อบ21ตุลา #จับ1จะเกิดแสน"

        ขณะที่ ช่อ พรรณิการ์ ระบุว่า "บุกจับมายด์ ในยามวิกาล ออกเป็นหมายจับ ไม่ออกหมายเรียก ทำไมไม่ใช้มาตรฐานเดียวกับช่อ คือออกหมายเรียกก่อน ทั้งที่โดนข้อหาเดียวกันคือฝ่าฝืน พ.ร.ก.

        ไหนบอกถอยคนละก้าว ไหนบอกเจรจากันในสภา คำพูดนายกรัฐมนตรีเดี๋ยวนี้เป็นเพียงลมปากเท่านั้น แบบนี้ไม่เรียกถอยคนละก้าวค่ะ เรียกก้าวล่วงประชาชน"





ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INNไทยโพสต์ , เฟซบุ๊ก กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย ,เฟซบุ๊ก Ying Maneenat Onpanna

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปจับ มายด์ แกนนำม็อบ จี้ ตร. ถามเลขบัญชีไปทำไม ล่าสุด ได้ประกันตัวแล้ว อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2563 เวลา 11:34:42 18,095 อ่าน
TOP