x close

อดีตไฮโซเปิดชีวิต จากเห็นเงินเป็นของตาย กินหรูอยู่แพง สู่วันที่เปลี่ยนไป เมื่อสามีล้มละลาย

              อดีตไฮโซ เปิดประสบการณ์จากชีวิตดี ๆ กินหรูอยู่แพง เห็นเงินเป็นของตาย สู่วันที่เปลี่ยนไป เมื่อสามีนักธุรกิจล้มละลาย แม้แทบไม่เหลืออะไร แต่ต้องปรับตัวให้ได้

เศรษฐีล้มละลาย
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

              วันที่ 20 ตุลาคม 2563 เว็บไซต์เอเชียวัน มีรายงานเผยเรื่องราวชีวิตของหญิงชาวสิงคโปร์รายหนึ่ง ที่ได้ออกมาบอกเล่าประสบการณ์ของเธอ จากภรรยาของนักธุรกิจผู้ร่ำรวย ที่เคยใช้ชีวิตในแต่ละวันอย่างอู้ฟู่สุขสบายโดยไม่ต้องกังวลเรื่องเงินใด ๆ แต่อยู่ ๆ ชีวิตกลับต้องเปลี่ยนไปเมื่อได้ทราบจากสามีว่า พวกเธอกำลังจะล้มละลาย

              ข่าวร้ายดังกล่าวตามมาด้วยการที่เธอต้องสูญเสียทั้งบ้านและทรัพย์สินของมีค่าไปมากมาย แทบจะไม่เหลืออะไรเลย จำต้องปรับตัวให้เข้ากับวิถีชีวิตใหม่ ๆ แต่สุดท้ายทุกสิ่งที่เผชิญก็ทำให้เธอได้เรียนรู้อะไรมากมาย และลืมตามาพร้อมความรู้สึกขอบคุณในทุก ๆ วัน

              ชีวิตแสนสุขสบาย เรื่องเงินไม่เคยเป็นปัญหา

              หญิงรายนี้มีชื่อว่า คลอเดีย อายุ 40 ปี เธอแต่งงานอยู่กินกับ เทอเรนซ์ นักธุรกิจผู้มั่งคั่ง มาได้ 15 ปีแล้ว โดย คลอเดีย เผยว่า "ตอนที่ฉันแต่งงานกับเขาเมื่อ 15 ปีก่อน ฉันไม่เคยคิดว่าจะมีสักวันที่เราแทบไม่เหลืออะไรเลย เทอเรนซ์ได้รับเงินก้อนโตเป็นมรดกจากพ่อผู้ล่วงลับ และเขายังเป็นเจ้าของธุรกิจหลายอย่าง เมื่อเทียบกับคนสิงคโปร์ทั่วไป ชีวิตของเราค่อนข้างมีความสุขมาก"

              ก่อนที่จะแต่งงาน คลอเดียเคยมีตำแหน่งเป็นผู้บริหารฝ่ายประชาสัมพันธ์ที่บริษัทแห่งหนึ่ง แต่ก็ลาออกหลังจากแต่งงานได้ไม่นาน เพราะเธอไม่จำเป็นต้องทำงานแล้ว ชีวิตของเธอในแต่ละวันหลังจากนั้นก็หมดไปกับการเที่ยว สังสรรค์กับเพื่อน ๆ ออกไปช้อปปิ้ง ทำสปา หรือเป็นเจ้าภาพจัดงานปาร์ตี้ที่บ้าน นอกจากนี้ครอบครัวของเธอยังมีรถหรูหลายคัน มีเสื้อผ้าและกระเป๋าแบรนด์เนมอยู่เต็มตู้ และยังมีเครื่องประดับราคาแพงสะสมไว้

              ลูกชายของเธอซึ่งตอนนี้อายุ 12 ปี ก็มักจะได้ทุกอย่างที่เขาต้องการ และได้ข้าวของใหม่ล่าสุดมาใช้เสมอ เธอกับสามีดูแลลูกชายเป็นอย่างดี นับว่าชีวิตของเธอมีความสุขมาก เธอไม่เคยลังเลในการจ่ายเงินซื้อเสื้อผ้าแพง ๆ หรือจัดงานเลี้ยงมื้อหรู เพราะเธอรู้ว่าครอบครัวของเธอมีรายได้จำนวนมากเข้ามาทุกเดือน ธุรกิจของสามีก็เฟื่องฟู เธอมองเรื่องเงินเป็นของตาย คิดว่าพวกเธอมีฐานะทางการเงินที่ไม่ต้องกังวลอะไร

เศรษฐีล้มละลาย
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

              ข่าวร้ายมาเยือน

              แต่แล้วในปี 2562 อยู่ ๆ เทอเรนซ์ก็มาบอกข่าวร้ายให้คลอเดียได้ทราบว่า ข้อตกลงทางธุรกิจมูลค่ามหาศาลที่เขาดูแลอยู่นั้นเกิดล่มลง อีกทั้งการลงทุนของเขาก็เป็นไปได้ไม่ดีนัก หนึ่งในพาร์ตเนอร์ของเขามีปัญหาด้านกฎหมาย ทำให้เขาสูญเสียเงินไปจำนวนมาก คลอเดียช็อกหนักที่อยู่ ๆ ก็ได้รู้ว่าครอบครัวของเธอมีหนี้ และพวกเธอกำลังจะล้มละลาย

              ที่ทำให้เธอโมโหมากก็คือ แท้จริงแล้วสามีเริ่มเผชิญปัญหาด้านการเงินมาเกือบ 1 ปีแล้ว แต่เขาไม่ยอมบอกอะไรเธอ เพราะเขาไม่คิดว่าทุกอย่างจะเลวร้ายถึงขั้นนี้ และไม่อยากให้เธอต้องกังวล

              ในที่สุดสามีของเธอก็ถูกฟ้องล้มละลาย พวกเธอต้องขายบ้านสวย ๆ ย้ายไปอยู่อพาร์ตเมนต์ห้องเล็ก ๆ ที่ครอบครัวของเทอเรนซ์มีอยู่ จำต้องยอมสละรถหรู เปลี่ยนมาใช้รถทั่วไป และต้องขายกระเป๋ากับเสื้อผ้าแบรนด์เนม เครื่องประดับ ผลงานศิลปะต่าง ๆ ที่มีอยู่ไปในเวลาเพียงไม่กี่เดือน

              คลอเดียยอมรับว่าตัวเองนอนไม่หลับอยู่หลายสัปดาห์ เธอทะเลาะกับสามีทุกวัน และร้องไห้ทุกคืน เธอเป็นกังวลอย่างมากว่าจะสามารถมอบชีวิตดี ๆ แก่ลูกได้หรือไม่

              ชีวิตที่เปลี่ยนไป

              ข่าวการล้มละลายกลายเป็นประเด็นร้อนในแวดวงสังคมของเธอ คลอเดียเสียเพื่อนไป 2-3 คน แต่ยังโชคดีที่คนอื่น ๆ เลือกที่จะยืนอยู่เคียงข้างเธอ และยังมีครอบครัวของสามีที่ให้หยิบยืมเงิน ทั้งยังยินดีช่วยเหลือพวกเธอจนกว่าจะกลับมายืนได้ด้วยตัวเองอีกครั้ง

              ทั้งนี้ แม้จะต้องเผชิญเหตุการณ์เลวร้ายที่ทำให้เธอรู้สึกอัปยศอดสู แต่ในที่สุดคลอเดียก็พยายามปรับตัว จากที่เคยใช้จ่ายเงินเฉพาะส่วนของเธอ เดือนละ 20,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือราว 4.6 แสนบาท เธอก็เรียนรู้ที่จะประหยัดอดออมให้มากที่สุด ตัดลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็น เรียนรู้การทำความสะอาดและการทำกับข้าวเอง เพราะไม่มีแม่บ้านคอยช่วยแบบที่ผ่านมา ในจุดนี้เธอรู้สึกขอบคุณในทุก ๆ วันที่ครอบครัวของเธอยังมีบ้าน มีหลังคาคุ้มหัว และมีอาหารกินอยู่

              ขณะที่ความสัมพันธ์กับสามี แม้ตอนนี้จะไม่ได้อยู่ในจุดที่ดีเลิศเหมือนวันวาน แต่เธอกับเขาก็ยังพยายามจะก้าวผ่านทุกอย่างไปด้วยกัน โดยเทอเรนซ์ก็กำลังพยายามจะสร้างธุรกิจขึ้นใหม่ และให้คำมั่นกับเธอว่าเขาจะรอบคอบกว่านี้ก่อนการทำดีลธุรกิจใด ๆ ขณะที่ลูกชายของเธอ แม้เขาจะกังวลกับสภาพที่เกิดขึ้น แต่ก็นับว่าเขาปรับตัวได้ค่อนข้างดีทีเดียว

              คลอเดีย ยอมรับว่า การล้มละลายครั้งนี้สอนให้เธอได้รู้ว่าเราไม่อาจเห็นทุกสิ่งที่มีอยู่เป็นของตายไปได้ และรู้สึกขอบคุณในสิ่งดี ๆ ที่ได้รับ แม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อยแค่ไหนก็ตาม


ขอบคุณข้อมูลจาก เอเชียวัน, herworld.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตไฮโซเปิดชีวิต จากเห็นเงินเป็นของตาย กินหรูอยู่แพง สู่วันที่เปลี่ยนไป เมื่อสามีล้มละลาย อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2563 เวลา 13:27:17 39,358 อ่าน
TOP