x close

สาวขนญาติ 23 คน มาดินเนอร์ในเดตแรก กะลองใจในความป๋า เจอบิลเฉียดแสน หนุ่มจะว่าไง

 

             ถกกันแซ่ด สาวขนญาติ 23 คน เซอร์ไพรส์หนุ่มในเดตแรก สั่งกันถล่มทลาย สุดท้ายเจอค่าอาหารเกือบแสน งานนี้ใครจ่ายไม่รู้ แต่หนุ่มคู่เดตเผ่นไปแล้ว

ค่าอาหารแพง

             วันที่ 20 ตุลาคม 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียของจีนได้เกิดกระแสการถกเถียงในประเด็นข่าวร้อนที่ถูกรายงานผ่านสื่อท้องถิ่นหลายเจ้า เป็นกรณีของหญิงสาวคนหนึ่งที่เซอร์ไพรส์คู่เดตของเธอในเดตแรกของทั้งคู่ ด้วยการขนเอาเครือญาติ 23 คนไปร่วมโต๊ะด้วย เปลี่ยนดินเนอร์ใต้แสงเทียนแสนโรแมนติก ให้กลายเป็นงานฉลองสุดครึกครื้น ซึ่งปัญหาก็เกิดขึ้นจนได้เมื่อถึงคราวเรียกเก็บเงิน 

             - ฝ่ายชายคือ นายหลิว อายุ 29 ปี จากมณฑลเจ้อเจียง เพราะเขายังโสด แม่ของเขาจึงจัดแจงหาผู้หญิงให้ผ่านการแนะนำของแม่สื่อ โดยมีแม่สื่อเป็นคนนัดบอดให้เขาได้พบเจอกับผู้หญิงคนหนึ่ง

             - ด้วยความเป็นสุภาพบุรุษ นายหลิวเสนอจะเป็นฝ่ายจ่ายค่าอาหารในการนัดบอดครั้งนี้เอง ซึ่งเขาก็คงคิดว่าเป็นการดินเนอร์กันระหว่างเขากับฝ่ายหญิง 2 คนเท่านั้น ไม่ได้คิดว่าเธอจะยกเอาเครือญาติมาร่วมโต๊ะเป็นสิบ โดยไม่บอกกันล่วงหน้า

             - ทางฝ่ายหญิงอ้างว่าที่เธอทำแบบนี้ก็เพื่อจะทดสอบผู้ชายที่อาจจะกลายมาเป็นแฟนของเธอ อยากจะรู้ว่าเขาใจกว้างพอที่จะเลี้ยงอาหารมื้อใหญ่นี้หรือไม่

             - เมื่อดินเนอร์กลายเป็นงานสังสรรค์สุดครึกครื้น ญาติ ๆ ของฝ่ายหญิงก็สั่งอาหารมื้อหรูพร้อมแอลกอฮอล์มาเลี้ยงฉลองกันอย่างเต็มที่


ภาพจาก zhangzs.com

             - จนเมื่อถึงเวลาเรียกเก็บเงิน ฝ่ายหญิงกับญาติ ๆ ก็ต้องช็อก เมื่อพบว่านายหลิวได้หนีหายไปแล้ว ทิ้งบิลค่าอาหารมูลค่า 19,800 หยวน หรือราว 92,000 บาท ไว้ให้พวกเธอรับผิดชอบกันเอง

             - ทั้งนี้ พบว่าฝ่ายชายตัดสินใจหนีไปทันที หลังจากได้เห็นตัวเลขที่เขียนอยู่บนบิลที่พนักงานนำมาเรียกเก็บเงิน

             - สุดท้ายฝ่ายหญิงก็จำต้องควักเงินจ่ายค่าอาหารมื้อนั้นไป โดยพบว่าต่อมาเธอได้ไปเจรจากับฝ่ายชาย โดยเธอเสนอให้เขากับเธอหารกันจ่าย แต่นายหลิวปฏิเสธ

             - อย่างไรก็ตาม เขายอมที่จะช่วยออกเงินค่าอาหารสำหรับ 2 โต๊ะ มูลค่า 4,398 หยวน หรือราว 20,000 บาท แต่ที่เหลืออีก 15,402 หยวน หรือราว 72,000 บาท เธอต้องเป็นคนรับผิดชอบเอง


ค่าอาหารแพง

             - ต่อมาฝ่ายหญิงได้ขอให้ญาติ ๆ มาช่วยกันแชร์ค่าอาหารส่วนที่เหลือ

             - ในขณะที่การเจรจากับนายหลิวจบลง แต่ปรากฏว่าภาพหน้าจอบันทึกบทสนทนาระหว่างทั้งคู่ได้หลุดออกมาบนโลกออนไลน์ หลังจากที่ญาติบางคนไม่เต็มใจจะแชร์ค่าอาหารแพงหูฉี่นั้น

             - โดยญาติของฝ่ายหญิงบางส่วนอ้างว่าพวกเขาไม่ได้กินดื่มเยอะอะไรขนาดนั้น แค่ชิมอาหารไปเล็กน้อย แถมฝ่ายหญิงยังเป็นคนชวนพวกเขาไปตั้งแต่แรก


             - ทั้งนี้ พบว่าหลังจากที่เรื่องดังกล่าวกลายมาเป็นที่สนใจของชาวเน็ต ก็ได้มีกระแสถกเถียงกันสนั่นว่า ข้อสรุปสำหรับเดตนี้ จริง ๆ แล้วใครกันที่ควรเป็นคนจ่าย

             - มีทั้งคนที่เข้าข้างนายหลิวและเข้าข้างฝ่ายหญิง โดยชาวเน็ตรายหนึ่งบอกว่า "ผู้ชายควรเป็นฝ่ายเลี้ยงนะ แต่การเอาคน 23 คนไปกินด้วยแบบนี้ เป็นเรื่องที่รับไม่ได้จริง ๆ"

             - อีกคนมองว่า "ถ้าพวกเขาเกิดชอบกันจริง ๆ หลังเดตนี้ ผู้ชายก็ควรจ่าย หรือไม่งั้นก็ควรจะหารกันครึ่ง ๆ ไป"

             - ยังมีอีกคนที่บอกว่า "โดยปกติผู้หญิงก็คงพาเพื่อนไปด้วยสัก 1-2 คน เพื่อจะได้ไม่อึดอัด ซึ่งเราในฐานะสุภาพบุรุษก็ควรจ่าย แต่ถ้าเธอเอาเพื่อนมาสัก 7-8 คน นายก็ควรหนีไปได้แล้ว คนแบบนี้ไม่ใช่สำหรับเราหรอก"



ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่เมล, whatsonweibo.com




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวขนญาติ 23 คน มาดินเนอร์ในเดตแรก กะลองใจในความป๋า เจอบิลเฉียดแสน หนุ่มจะว่าไง อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2563 เวลา 16:48:46 45,090 อ่าน
TOP