x close

เหลืองอร่าม ตำรวจจับหนุ่มแสบ ซ่อนทองคำยัดก้น หนักรวมเกือบ 1 กิโลกรัม

 
              ตำรวจอินเดียจับหนุ่มแสบ ซ่อนทองคำยัดก้น หนักรวมเกือบ 1 กิโลกรัม เผย เป็นการลักลอบนำทองคำเข้าประเทศแบบผิดกฎหมาย เพื่อเลี่ยงการจ่ายภาษี



             เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2563 เว็บไซต์ Unilad รายงานว่า ชายรายหนึ่งถูกเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองทางอากาศเข้าควบคุมตัว ที่สนามบินกันนุระ ในรัฐเกรละ ประเทศอินเดีย ภายหลังจากเดินทางมาจากนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยสารการบิน GoAir เนื่องจากพบว่ามีโลหะมีค่าจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ในร่างกายของเขา

            รายงานของหน่วยงานรัฐ ระบุว่า เจ้าหน้าที่พบทองคำแท่งที่ถูกรีดจนแบน น้ำหนักทั้งหมด 972 กรัม ถูกยัดซ่อนไว้ในบั้นท้ายของชายรายดังกล่าว แม้ว่าจะไม่มีการเปิดเผยชัดเจนว่าเจ้าหน้าที่สังเกตเห็นพิรุธได้อย่างไร แต่เชื่อว่าเป็นเพราะลักษณะท่าทางการเดินที่แปลก ในขณะที่กำลังแบกสัมภาระของเขา

            สำหรับประเทศอินเดีย การนำทองคำเข้าประเทศตามปกติไม่ถือว่าผิดกฎหมาย แต่มีภาษีสินค้าและบริการอยู่ที่ 18 เปอร์เซ็นต์ จึงเป็นสาเหตุให้มีการลักลอบนำทองคำเข้ามาแบบผิดกฎหมาย เพื่อหลีกเลี่ยงการจ่ายภาษี

            ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังเปิดเผยว่า ในเที่ยวบินดังกล่าวยังพบผู้กระทำความผิดเช่นเดียวกันอีก 1 ราย ซ่อนทองคำหนัก 1.47 กิโลกรัม เข้ามาในประเทศ แต่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดหรือวิธีการซุกซ่อน ขณะนี้ถูกควบคุมตัวและสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

            ด้านเจ้าหน้าที่ศุลกากรของอินเดีย เผยว่า มีกรณีแอบนำทองคำเข้ามาแบบผิดกฎหมายบ่อยครั้ง หลากหลายวิธีแตกต่างกัน ซุกซ่อนใส่ไว้ในที่ต่าง ๆ เช่น กล่องช็อกโกแลต กระเป๋าเงิน ร่ม ปากกา หรือชุดชั้นใน แต่การซ่อนทองคำไว้ในร่างกายเช่นนี้พบได้ไม่บ่อยครั้งนัก  


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหลืองอร่าม ตำรวจจับหนุ่มแสบ ซ่อนทองคำยัดก้น หนักรวมเกือบ 1 กิโลกรัม อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2563 เวลา 17:11:34 13,995 อ่าน
TOP