x close

อสมท วิกฤติหนัก ! จ่อลดพนักงานเกือบครึ่ง รับรายได้วูบหลังมีทีวีดิจิทัล

          อสมท วิกฤติการเงินหนัก จัดโครงการสมัครใจลาออก ตั้งเป้าลดพนักงาน จาก 1,300 เหลือ 700 คน ปรับกระบวนทัพองค์กรใหม่ ชี้เม็ดเงินโฆษณาลดฮวบ หลังเกิดทีวีดิจิทัล

          วันที่ 22 ตุลาคม 2563 TNN รายงานว่า นายสิโรตม์ รัตนามหัทธนะ กรรมการและรักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด มหาชน เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ในภาวะวิกฤติด้านการเงินอย่างหนัก เนื่องจากตั้งแต่ปี 2556 จนถึงปัจจุบัน อสมท มีรายได้ลดลงอย่างต่อเนื่องหลังจากทีวีดิจิทัลเกิดขึ้น ทำให้เม็ดเงินจากการโฆษณาถูกตัดแบ่งออกไปสู่ช่องทีวีรายใหม่จำนวนมากอย่างต่อเนื่อง

ภาพจาก อสมท อุบลราชธานี

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุดกระทรวงการคลัง ในฐานะผู้ถือหุ้นได้ประมินธุรกิจ อสมท ว่า จำนวนพนักงานที่เหมาะสมกับการประกอบธุรกิจในอนาคตคือ 700 คน ในขณะที่ปัจจุบัน อสมท มีพนักงานมากถึง 1,300 กว่าคน ไม่รวมถึงลูกจ้าง จึงเสนอให้ อสมท พิจารณาจัดโครงการร่วมใจจากองค์กร (MSP) เพื่อปรับลดพนักงานให้เหมาะสม โดยแนะนำให้ผู้ประสงค์เข้าร่วมโครงการฯ ควรมีเป้าหมายในการบริหารจัดการเงินที่ได้รับอย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนเงินที่ใช้ในโครงการนั้น จะดำเนินการขอสินเชื่อจากสถาบันการเงิน และฝ่ายบริหารจะปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ ภายหลังจากการดำเนินโครงการ MSP ในทันที

          นายสิโรตม์ ย้ำว่า คณะกรรมการและฝ่ายบริหารทุกคนจะมุ่งมั่นพลิกฟื้น อสมท ให้ได้ และขอขอบคุณทุกท่านที่เข้าร่วมโครการ MSP เพราะท่านคือผู้เสียสละที่จะทำให้ อสมท สามารถปรับตัวและอยู่รอดต่อไปได้ และขอขอบคุณพนักงานที่ยังอยู่กับ อสมท เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนองค์กรให้ผ่านพันวิกฤตินี้ไปได้

 

ขอบคุณข้อมูลจาก TNN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อสมท วิกฤติหนัก ! จ่อลดพนักงานเกือบครึ่ง รับรายได้วูบหลังมีทีวีดิจิทัล อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2563 เวลา 21:12:22 7,245 อ่าน
TOP