x close

เผยที่มา #สายตาล้มสถาบัน ต้นตอจากเพจปั่น - จอมขวัญ ต่อสายตรงถาม ทศพล

 

            เผยที่มา #สายตาล้มสถาบัน แฮชแท็กมาแรงในโลกออนไลน์ ทำคนสงสัย คือสายตาแบบไหน ที่แท้เป็นข่าวปลอมจากเพจปั่น จอมขวัญ ถาม ทศพล บอกไม่ได้พูด


            กลายเป็นแฮชแท็กที่มาแรงในโลกออนไลน์ สำหรับ #สายตาล้มสถาบัน ซึ่งถูกแชร์พร้อมกับเนื้อหาข่าวเกี่ยวกับ ทศพล มนูญญรัตน์ แกนนำกลุ่มอาชีวะช่วยชาติ ว่าถูกกลุ่มเนตรนารี 3 คน เดินเข้ามามองด้วยสายตาล้มสถาบัน จนคนสงสัยว่า สายตาดังกล่าวเป็นอย่างไร และเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่น

  #สายตาล้มสถาบัน คาดมาจากเพจปั่น

            อย่างไรก็ตาม มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่า ข่าวดังกล่าวอาจจะไม่ใช่เรื่องจริง เพราะเมื่อตามหาที่มาของโพสต์เรื่องนี้แล้วพบว่าเป็นโพสต์จากเพจ "หลวงปู่พุทธะอิสระ Buddha SodaLime" ซึ่งเป็นเพจปลอม และมีการโพสต์ข่าวปลอมรวมถึงข้อความในลักษณะปั่นอยู่บ่อยครั้ง

            นอกจากนี้ เมื่อตรวจสอบภาพประกอบข่าวดังกล่าวในเพจนั้น พบว่าเป็นภาพจากข่าวเก่า ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2563

            ล่าสุด (22 ตุลาคม 2563) จอมขวัญ หลาวเพ็ชร์ ผู้สื่อข่าวชื่อดัง ได้เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ @jomquan เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า โทร. ถาม ทศพล มนูญญรัตน์ กลุ่มอาชีวะช่วยชาติ บอก ตัวเองยังไม่ได้ให้สัมภาษณ์เรื่องเหตุที่ ม.รามฯ กับใคร จะชี้แจงพรุ่งนี้ ไม่ได้พูด "สายตาล้มสถาบัน"
 
https://twitter.com/jomquan/status/1319215770350411776


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยที่มา #สายตาล้มสถาบัน ต้นตอจากเพจปั่น - จอมขวัญ ต่อสายตรงถาม ทศพล อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2563 เวลา 15:14:16 27,203 อ่าน
TOP