x close

ปตท. พร้อมเยียวยา เหตุแก๊สระเบิด บางบ่อ ยันช่วยทั้งหมด - เร่งหาปมเหตุแล้ว


           ปตท. พร้อมช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ เหตุแก๊สระเบิด บางบ่อ จ.สมุทรปราการ รวมทั้งเพิ่มการจ่ายแก๊สให้โรงไฟฟ้าใกล้เคียง ยังไม่รู้สาเหตุการระเบิด กำลังเร่งสืบสวนแล้ว

ท่อแก๊สระเบิดบางบ่อ
           เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2563 แนวหน้า รายงานว่า นายโชคชัย ธนเมธี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท. กล่าวว่า ทาง ปตท. ร่วมกับ จังหวัดสมุทรปราการ จัดตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ท่อแก๊สระเบิด นิคมเอเชียสุวรรณภูมิ ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

           นายชวลิต ทรงกิตติ นายอำเภอบางบ่อ ได้รับการมอบหมายจาก นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ให้เป็นผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานช่วยเหลือฯ ที่วัดเปร็งราษฎร์บำรุง โดยได้รับความร่วมมือจาก องค์การบริหารส่วนตำบลเปร็ง พร้อมด้วย กองบังคับการตำรวจภูธร จ.สมุทรปราการ และ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สมุทรปราการ ในการสนับสนุนอาหาร น้ำดื่ม และที่พักชั่วคราว ให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบ และทีมเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน

ท่อแก๊สระเบิดบางบ่อ
           ทั้งนี้ ปตท. มีความจำเป็นต้องปิดปั๊มแก๊ส NGV ปตท. เอส.วี.โพรเกรสซีฟ สาขาบางปะกง เป็นการชั่วคราว โดยขณะนี้กำลังเร่งแก้ไข เพื่อให้สามารถกลับเปิดให้บริการได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด สำหรับสาเหตุของท่อแก๊สระเบิดดังกล่าว ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียด และจะรายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป

           ในส่วนของความเสียหายนั้น นายโชคชัย กล่าวว่า ทาง ปตท. พร้อมให้การช่วยเหลือทุกอย่าง ทั้งค่ารักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บ และการเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต ส่วนลูกค้าของ ปตท. ในระดับอุตสาหกรรม ที่ นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง และนิคมอุตสาหกรรมเอเชียสุวรรณภูมิ ที่ได้รับผลกระทบจากการจ่ายแก๊สนั้น ทาง ปตท. ได้ประสานกับ กฟผ. ด้านการจ่ายแก๊สเพิ่มเติมให้โรงไฟฟ้าในพื้นที่อื่น เพื่อให้สามารถผลิตไฟฟ้าได้อย่างต่อเนื่อง

ขอบคุณข้อมูลจาก แนวหน้า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปตท. พร้อมเยียวยา เหตุแก๊สระเบิด บางบ่อ ยันช่วยทั้งหมด - เร่งหาปมเหตุแล้ว อัปเดตล่าสุด 23 ตุลาคม 2563 เวลา 14:27:03 6,044 อ่าน
TOP