x close

ทศพล ย้อนเหตุปะทะม็อบรามคำแหง ฉุนเนตรนารีชู 3 นิ้วใส่ - มองไม่เห็นใครทำร้ายเด็ก

          ทศพล แจงเหตุปะทะที่รามคำแหง แค่ดันกันไปมา ซัด นักเรียนเนตรนารีมายืนวนเวียนข้างหน้า และชู 3 นิ้ว ตนก็ไม่พอใจ ส่วนความรุนแรงนั้นคือแค่ดันกัน และใครที่ไปทำร้ายเด็กตนไม่เห็น ยืนยันพรรคพลังประชารัฐไม่ได้อยู่เบื้องหลัง

ทศพล ย้อนเหตุปะทะม็อบรามคำแหง ฉุนเนตรนารีชู 3 นิ้วใส่ - มองไม่เห็นใครทำร้ายเด็ก
ภาพจาก ช่อง 3

          วันที่ 23 ตุลาคม 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายทศพล มนูญญรัตน์ แกนนำกลุ่มอาชีวะช่วยชาติ ชี้แจงถึงกรณีเกิดเหตุปะทะกัน ระหว่างกลุ่มคนเสื้อเหลืองกับกลุ่มนักศึกษา ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า กลุ่มตนมีการประกาศกิจกรรมก่อน แต่อีกฝ่ายมาประกาศทีหลัง ตนจึงมองว่า เด็กรามด้วยกันควรคุยกันก่อน และกิจกรรมของตนก็ไม่ได้มีกำหนดการ เวลาเลิกกิจกรรม เมื่อมีการแถลงการณ์เสร็จก็จัดเวทีย่อย ๆ เพื่อพูดคุยสถานการณ์ปัจจุบันที่เกิดขึ้น เรื่องการโจมตีสถาบัน เพื่อให้หลายภาคส่วนเข้ามารับผิดชอบ

          ส่วนกรณีกลุ่มเนตรนารีก็เห็นยืนอยู่นานแล้ว ไม่มีอะไร และเด็ก ๆ ก็เป็นลักษณะของการวิ่งเล่น มีการวิ่งชู 3 นิ้วในเต็นท์ว่าไม่เห็นด้วยที่กลุ่มพูดเรื่องสถาบัน ทำให้ตนเกิดความงง ทำไมเด็กพูดแบบนี้ ไม่รู้ข้อเท็จจริงอะไร 70 ปีที่พระมหากษัตริย์ทำ พวกเด็ก ๆ ยังไม่ทันเกิดเลย ดังนั้น จึงพูดว่า หากจะทำสัญลักษณ์นี้ ขอให้เชิญออกจากเต็นท์ ไปทำกิจกรรมในส่วนของตัวเอง ซึ่งเป็นการเชิญดี ๆ ขอให้ตำรวจเป็นคนห้ามปรามเชิญออกไป เมื่อตำรวจห้ามไม่ได้ พวกตนต้องห้ามกันเอง เนื่องจากพวกตนจัดกิจกรรมปกป้องสถาบัน แต่กลุ่มใกล้ ๆ โจมตีสถาบัน จึงถือว่าไม่ถูกต้อง

ทศพล ย้อนเหตุปะทะม็อบรามคำแหง ฉุนเนตรนารีชู 3 นิ้วใส่ - มองไม่เห็นใครทำร้ายเด็ก
ภาพจาก สปริงนิวส์

          เรื่องแรงปะทะ ตนยอมรับว่า เป็นลักษณะของการดันกันไปมา ไม่ได้ทำร้ายเด็กสักคน ส่วนใครหลุดไปทำร้ายเด็กตนมองไม่เห็น ตนรู้สึกไม่ดีที่ภาพออกมารุนแรง หลังจากนี้ทางกลุ่มจะออกมาเคลื่อนไหวรูปแบบการจัดเวทีเพื่อส่งเสริมความดีของกษัตริย์

          เรื่องกรณีที่ภาพตนเองกับรถของพรรคพลังประชารัฐ ยอมรับว่า เคยทำงานเป็นคนคอยเก็บข้อมูลการทำงานในการพัฒนาชุมชนของเขต มีส่วนร่วมลงพื้นที่กับพรรคพลังประชารัฐ เมื่อมีการโจมตีสถาบัน ตนจึงออกมาเคลื่อนไหว และยุติการทำงานกับชุมชนไปแล้ว

          เรื่องภาพที่ปรากฏกับ พล.อ. กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี เพราะ พล.อ. กัมปนาท ได้เป็นผู้แทนพระองค์รัชกาลที่ 9 มามอบทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนมีนบุรีโปลีเทคนิคซึ่งเป็นโรงเรียนที่ตนเองเคยศึกษา ซึ่งตนก็ไปในฐานะศิษย์เก่า ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว

ทศพล ย้อนเหตุปะทะม็อบรามคำแหง ฉุนเนตรนารีชู 3 นิ้วใส่ - มองไม่เห็นใครทำร้ายเด็ก
ภาพจาก ช่อง 3

          เรื่องภาพกับนายณัฏฐพล ธีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ขอชี้แจงว่า ตนได้พานักเรียนในโรงเรียนไปแสดงความยินดีกับรัฐมนตรี ซึ่งรัฐมนตรีก็รับปากว่า จะพัฒนาการศึกษาไทย จนบัดนี้ยังไม่เห็นความคืบหน้า เรื่องนี้ตนเห็นด้วยกับนักศึกษาที่มาขับไล่

          สุดท้าย ถ้ารัฐบาลชุดนี้ทำงานไม่เกิดประโยชน์ ตนก็พร้อมขับไล่ ที่ออกมาตอนนี้คือ มาเรื่องสถาบันเท่านั้น

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทศพล ย้อนเหตุปะทะม็อบรามคำแหง ฉุนเนตรนารีชู 3 นิ้วใส่ - มองไม่เห็นใครทำร้ายเด็ก อัปเดตล่าสุด 23 ตุลาคม 2563 เวลา 17:25:08 12,480 อ่าน
TOP