x close

สวนนงนุช เปิดนงนุช ไทยบ๊อกซิ่ง อะคาเดมี่ สนับสนุนเยาวชนให้สนใจกีฬามวยไทย

          สวนนงนุช เปิดนงนุช ไทยบ๊อกซิ่ง อะคาเดมี่ เพื่อเป็นแหล่งการเรียนรู้และปลูกฝังให้นักเรียนได้มีความสนใจกีฬามวยไทย อบรมให้ความรู้ตั้งแต่ประวัติความเป็นมา จนถึงการฝึกอบรมเบื้องต้น
สวนนงนุช นงนุช ไทยบ๊อกซิ่ง อะคาเดมี่

          วันที่ 23 ตุลาคม 2563 ที่นงนุช ไทยบ๊อกซิ่ง อะคาเดมี่ สวนนงนุช 2 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นักเรียน พร้อมอาจารย์ โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ จ.เชียงราย จำนวน 41 คน ได้เดินทางมาทำกิจกรรมความรู้เกี่ยวกับเรื่องมวยไทย ที่ทางสวนนงนุชได้เปิดเป็นอะคาเดมี่ เพื่อเป็นแหล่งการเรียนรู้และปลูกฝังให้นักเรียนได้มีความสนใจกีฬามวยไทย ซึ่งถือว่าเป็นกีฬาประจำชาติของประเทศไทย

          โดยมีการให้ความรู้ในเรื่องประวัติของมวยไทย การใช้ประโยชน์ในกิจวัตรประจำวันทั้งเรื่องการป้องกันตัวเอง การนำมาใช้ประโยชน์ในการออกกำลังกาย รวมถึงเรื่องต่าง ๆ ที่มาใช้ชีวิตประจำวันได้ ทั้งเทคนิคการชกต่อยมวยไทยบนเวทีจริง ๆ กับเทคนิคการแสดงโชว์ของมวยไทยตามเวทีการแสดงต่าง ๆ โดยการอบรมในครั้งนี้ทำให้เด็กนักเรียนมีความสนใจกีฬามวยไทยเพิ่มขึ้นอย่างมาก

สวนนงนุช นงนุช ไทยบ๊อกซิ่ง อะคาเดมี่

          นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุงพัทยา กล่าวว่า ทางสวนนงนุชพัทยาได้เล็งเห็นถึงกีฬามวยไทยที่ตอนนี้ชาวต่างชาติต่างนิยมชมชอบกีฬามวยไทยอย่างมาก จึงเล็งเห็นความสำคัญจึงได้เปิดเป็นที่ให้ความรู้และฝึกซ้อมให้กับเยาวชนทั่วไป โดยใช้ชื่อ นงนุช ไทยบ๊อกซิ่ง อะคาเดมี่ โดยทางสวนนงนุชได้นำนักมวยของสวนนงนุชไปอบรมความรู้ตามหลักสากลที่สำนักงานณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

          เพื่อสามารถนำความรู้มาสอนและอบรมแก่เด็กนักเรียน โดยมุ่งหวังให้ความรู้ประวัติความเป็นมาของกีฬามวยไทย รวมถึงจะได้ให้เยาวชนได้หันมาสนใจกีฬามวยไทยซึ่งถือว่าเป็นกีฬาประจำชาติของประเทศไทยเพิ่มขึ้น โดยตอนนี้มีโรงเรียนต่าง ๆ ได้ติดต่อ เพื่อขอให้นักเรียนได้เข้ามาเรียนอบรมให้ความรู้ตั้งแต่ประวัติความเป็นมา จนถึงการฝึกอบรมเบื้องต้นของกีฬามวยไทย

สวนนงนุช นงนุช ไทยบ๊อกซิ่ง อะคาเดมี่

สวนนงนุช นงนุช ไทยบ๊อกซิ่ง อะคาเดมี่

สวนนงนุช นงนุช ไทยบ๊อกซิ่ง อะคาเดมี่

สวนนงนุช นงนุช ไทยบ๊อกซิ่ง อะคาเดมี่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สวนนงนุช เปิดนงนุช ไทยบ๊อกซิ่ง อะคาเดมี่ สนับสนุนเยาวชนให้สนใจกีฬามวยไทย อัปเดตล่าสุด 23 ตุลาคม 2563 เวลา 22:12:02 1,635 อ่าน
TOP