x close

ปรีดา พัฒนถาบุตร ครูการเมืองของ ทักษิณ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 93 ปี

          ปรีดา พัฒนถาบุตร อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายก หนึ่งในครู และผู้ชักนำ ทักษิณ ชินวัตร สู่เส้นทางการเมือง เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 93 ปี ที่ จ.เชียงใหม่ 

          วันที่ 23 ตุลาคม 2563 เดลินิวส์ รายงานว่า นายปรีดา พัฒนถาบุตร อายุ 93 ปี อดีตรัฐมนตรีหลายสมัย ได้เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคชรา ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ โดยทางญาติได้นำศพออกจากโรงพยาบาลไปตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดศรีปิงเมือง อ.เมือง จ.เชียงใหม่

          สำหรับ นายปรีดา พัฒนถาบุตร อดีตเคยดำรงตำแหน่งอดีตรัฐมนตรีว่าการทบวงมหาวิทยาลัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งในอดีตสมัยนายปรีดาได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีสมัยแรก ในรัฐบาลของหม่อมราชวงศ์คึกฤทธิ์ ปราโมช ในช่วงปี พ.ศ.2518 โดยตำรงตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายก มีเลขานุการคือ ทักษิณ ชินวัตร

          นายปรีดา ถือเป็นบุคคลที่ดึงนายทักษิณ ชินวัตร เข้าสู่เส้นทางการเมือง และเป็นอาจารย์คอยสอนเรื่องต่าง ๆ จนกระทั่งในห้วงปี 2557 นายปรีดา กลับมาอยู่บ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ และคิดคำนวณดวงดาว ตามหลักดาราศาสตร์ และคอยทำนายตัวเลขหวยรัฐบาล จนถูกติดต่อกันนานเกือบ 2 ปี จนมีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องนี้ทั่วทั้งประเทศไทย

ขอบคุณข้อมูลจาก  เดลินิวส์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปรีดา พัฒนถาบุตร ครูการเมืองของ ทักษิณ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 93 ปี อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2563 เวลา 17:17:18 6,949 อ่าน
TOP