x close

แฉ ! ผู้ใหญ่บ้านร่อนหนังสือ กดดันชาวบ้านทำบุญ 1 พัน ไม่จ่ายไม่ต้องเอาศพมาเผาที่วัด

          เผยดังแฉภาพ หนังสือผู้ใหญ่บ้าน กดดันให้ชาวบ้านจ่ายครอบครัวละ 1,000 บาท สร้างศาลาการเปรียญ พร้อมประกาศเสียงตามสาย หากใครไม่จ่ายไม่ต้องเอาศพมาเผาที่วัด

บังคับทำบุญ

          วันที่ 23 ตุลาคม 2563 ทวิตเตอร์ Red Skull เผยภาพหนังสือเรี่ยไรเงินทำบุญของผู้ใหญ่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.แหลมกลัด อ.เมืองตราด จ.ตราด เพื่อระดมทุนในการสร้างศาลาการเปรียญวัดสะพานหิน โดยกำหนดเชิงออกคำสั่งให้ทุกบ้านจะต้องนำเงินมาทำบุญให้กับทางวัด 1,000 บาท พร้อมกำหนดวันเวลาให้ชาวบ้านนำเงินมาบริจาคตามเวลาที่กำหนด

          นอกจากนี้ทางเพจ ยังระบุข้อมูลเพิ่มเติมว่า นอกจากออกหนังสือเรี่ยไรเงินดังกล่าว ทางผู้ใหญ่บ้านยังประกาศเสียงตามสายถึงลูกบ้านทุกคนอีกว่า "ใครไม่จ่ายก็ไม่ต้องเอาศพไปเผาวัดนี้"

บังคับทำบุญ

           ทั้งนี้ หลังจากข้อมูลดังกล่าวถูกแชร์ออกไปก็มีชาวเน็ตต่างเข้ามาตั้งข้อสงสัยว่า การออกหนังสือในลักษณะดังกล่าวถึงลูกบ้านนั้น สามารถทำได้หรือไม่ เนื่องจากเป็นการที่ค่อนข้างกดดันให้คนทำบุญในจำนวนเงินที่ค่อนข้างสูง เพราะบางบ้านอาจไม่ได้มีเงินจำนวนมากที่จะทำบุญขนาดนี้ พร้อมมองว่าการทำบุญนั้นควรจะทำด้วยความเต็มใจ ไม่ควรกำหนดจำนวนเงินเช่นนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ Red Skull




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉ ! ผู้ใหญ่บ้านร่อนหนังสือ กดดันชาวบ้านทำบุญ 1 พัน ไม่จ่ายไม่ต้องเอาศพมาเผาที่วัด อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2563 เวลา 17:14:12 13,104 อ่าน
TOP