x close

สรุปดราม่า #SaveArtie เมื่อนักข่าวโดนไล่ เพราะใส่เสื้อขาว - ไม่มีบัตรนักข่าว จนนึกว่าปลอมตัวมา

           สรุปดราม่า #SaveArtie เมื่ออาร์ทตี้ นักข่าวชื่อดัง ไปลงพื้นที่ แต่ใส่เสื้อสีขาว และไม่มีบัตรนักข่าว ไม่มีปลอกแขน จนผู้ชุมนุมเข้าใจผิด คิดว่าปลอมตัวมา ก่อนจะบอกให้อาร์ทตี้ไปเอาปลอกแขนมาใส่ใหม่ ค่อยมาว่ากัน

อาร์ทตี้ ปฐพร
ภาพจาก Artie

           กลายเป็นดราม่าขึ้นมาทันที เมื่อ อาร์ทตี้ ปฐพร ทรัพย์ไพฑูรย์ อดีตผู้สื่อข่าวจากบางกอกโพสต์ ได้ไปลงพื้นที่รายงานข่าวในกลุ่มไทยภักดี ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า แต่กลับถูกผู้ชุมนุมบางส่วนมองว่า ทำไมอาร์ทตี้ไม่ใส่เสื้อเหลือง อีกทั้งยังไม่มีปลอกแขนนักข่าว ไม่มีบัตรนักข่าว จะเป็นนักข่าวปลอมหรือไม่

           ทั้งนี้ อาร์ทตี้พยายามจะสัมภาษณ์หญิงคนหนึ่ง ที่บอกว่าเหตุใดอาร์ทตี้ไม่ใส่เสื้อเหลือง ซึ่ง อาร์ทตี้ บอกว่า ไม่ว่าตนจะไปที่ไหน ตนต้องใส่เสื้อสีขาว ตนเป็นนักข่าว ตนต้องทำทุกอย่างอย่างเป็นกลาง ไม่มีสีเสื้อ

อาร์ทตี้ ปฐพร
ภาพจาก Artie

           ต่อมามีคนบอกว่า ถ้าอาร์ทตี้เป็นนักข่าวจริงต้องมีบัตร มีปลอกแขนและอื่น ๆ ถ้าเป็นนักข่าวจริงก็ต้องมีทุกอย่างมา ไม่ใช่มีแค่นี้ แล้วคนถึงให้สัมภาษณ์ได้ ซึ่ง อาร์ทตี้ บอกว่า ตนมาจากบางกอกโพสต์ ไม่เชื่อไปดูได้ ตนเป็นนักข่าว จะเสนออะไรต้องเป็นกลาง การจะบอกว่าตนไม่ใช่นักข่าวมันไม่แฟร์

           สุดท้ายได้มีการเรียก รปภ. มาเพื่อพูดคุยกัน ซึ่งทาง รปภ. ก็บอกว่าให้อาร์ทตี้ไปเอาปลอกแขนมาก่อน จากนั้นถึงทำข่าวได้ ก่อนทุกอย่างจะจบลงด้วยดี

อาร์ทตี้ ปฐพร
ภาพจาก Artie

อาร์ทตี้ ปฐพร
ภาพจาก Artie

อาร์ทตี้ ปฐพร
ภาพจาก Artie

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปดราม่า #SaveArtie เมื่อนักข่าวโดนไล่ เพราะใส่เสื้อขาว - ไม่มีบัตรนักข่าว จนนึกว่าปลอมตัวมา อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2563 เวลา 15:17:09 11,617 อ่าน
TOP