x close

คณะราษฎร ขีดเส้นตายประยุทธ์ลาออกในวันนี้ (24 ต.ค.) 4 ทุ่ม ไม่งั้นยกระดับการชุมนุม

 

           ไผ่ ดาวดิน ลั่น ประยุทธ์ต้องลาออกภายใน 4 ทุ่มวันนี้ (24 ต.ค.) มิเช่นนั้นจะยกระดับการชุมนุม และต้องได้รัฐธรรมนูญโดยราษฎร

ม็อบประท้วง
ภาพจาก สำนักข่าว INN

             จากกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนที่ไปยังทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2563 เพื่อขีดเส้นตายให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่งภายใน 3 วันนั้น

             ล่าสุด วันที่ 24 ตุลาคม 2563 กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน แกนนำผู้ชุมนุมที่เพิ่งถูกปล่อยตัว และคณะราษฎร ได้มีการแถลงข่าวหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร แนวทางการเคลื่อนไหวของกลุ่มราษฎรในวันนี้ โดยระบุว่า ทางรัฐบาลต้องมีการปล่อยตัวแกนนำที่เหลือ 8 คน พร้อมขีดเส้นตายที่ให้ พล.อ. ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่ง ครบกำหนดในเวลา 22.00 น. หาก พล.อ. ประยุทธ์ ยังไม่ลาออก จะยกระดับการเคลื่อนไหวต่อไป

             นอกจากนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมยังมีการอ่านประกาศสำคัญ ใจความคือ ถึงเวลาที่ต้องขับไล่รัฐบาล เพื่อให้ได้รัฐธรรมนูญที่มาจากราษฎร โดยราษฎร เพื่อราษฎร จึงขอชวนทุกกลุ่มร่วมกันสร้างสีสันการชุมนุม ทั้งกลุ่มนักเรียน นักศึกษาในแนวคิด ประยุทธ์ต้องไล่ หนังสือก็ต้องอ่าน การบ้านต้องทำ เพื่อให้ทุกภาคส่วนมาออกแบบการชุมนุมและการจัดกิจกรรมร่วมกัน เพราะกระบวนการเคลื่อนไหวครั้งนี้ เป็นของประชนทุกคน พร้อมย้ำจุดยืนคือ

             1. พล.อ. ประยุทธ์ ต้องลาออก
             2. มีการร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่
             3. ปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์

ม็อบประท้วง
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ม็อบประท้วง
ภาพจาก สำนักข่าว INN

             ขณะเดียวกัน กลุ่มผู้ชุมนุม ก็ได้ตะโกนคำว่า ปล่อยเพื่อนเรา 8 ครั้ง เป็นสัญลักษณ์ว่า มีแกนนำผู้ชุมนุมอีก 8 คนที่ยังถูกควบคุมตัว

             อย่างไรก็ตาม หากรัฐบาลยังไม่ลาออก จะมีการยกระดับการชุมนุม แม้จะมีการเปิดสภาสมัยวิสามัญฯ ก็ตาม เพราะเรื่องนี้คือเรื่องในสภา ไม่ใช่เรื่องของการชุมนุม



ม็อบประท้วง
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ม็อบประท้วง
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ม็อบประท้วง
ภาพจาก สำนักข่าว INN



ขอบคุณข้อมูลจาก กรุงเทพธุรกิจ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คณะราษฎร ขีดเส้นตายประยุทธ์ลาออกในวันนี้ (24 ต.ค.) 4 ทุ่ม ไม่งั้นยกระดับการชุมนุม โพสต์เมื่อ 24 ตุลาคม 2563 เวลา 15:51:51 8,070 อ่าน
TOP