x close

มาแล้ว ! ม็อบเสื้อเหลือง ออกระดมพลทั่วประเทศ ประกาศจุดยืน ปกป้องสถาบัน

 

               ม็อบเสื้อเหลือง เคลื่อนไหวแล้ว นำโดย ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ ศปปส. ใส่เสื้อเหลืองติดโบธงชาติไทย ปักหลักรวมพลที่รัฐสภา


           วันที่ 25 ตุลาคม 2563 สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น รายงานว่า บรรยากาศการรักษาความปลอดภัยบริเวณรอบรัฐสภา ก่อนที่จะมีการประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญหาทางออกประเทศ ในวันพรุ่งนี้ (26 ตุลาคม) ซึ่งจะมีการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ที่รัฐบาลเสนอ 3 หัวข้อในการอภิปราย คือ

           - ความเสี่ยงของการระบาดโควิด 19 ในพื้นที่ชุมนุม
           - การขวางและหยุดขบวนเสด็จในวันที่ 14 ตุลาคม
           - การชุมนุมผิดกฎหมาย ทำลายพระบรมฉายาลักษณ์

           โดยวันนี้ยังไม่ได้มีการเพิ่มกำลังแต่อย่างใด มีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภาเข้าเวรตามปกติ

           บริเวณด้านหน้ารัฐสภา ฝั่งถนนสามเสน มีมวลชนกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ ศปปส. หรือ ม็อบเสื้อเหลือง สวมเสื้อสีเหลืองและผูกริบบิ้นลายธงชาติ ทยอยเดินทางมารวมตัวกันและเตรียมปักหลักค้างคืน ป้องกันกลุ่มคณะราษฎรที่อาจจะมาปักหลักชุมนุม โดยต่างคนต่างมาจากหลายที่มาสมทบกัน

           ด้าน นายสาธิต ประเสริฐศักดิ์ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ได้มีการเตรียมแผนรองรับไว้หมดแล้ว แต่เปิดเผยรายละเอียดไม่ได้ พร้อมยืนยันนโยบายของนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา จะไม่มีการวางรั้วลวดหนาม หรือแบริเออร์ หน้ารัฐสภา โดยอนุญาตให้ชุมนุมอยู่ด้านนอกได้ แต่ไม่อนุญาตให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปภายในรัฐสภา ไม่ว่าจะเป็น ศปปส. หรือคณะราษฎร ที่จะมาชุมนุม


            ในขณะเดียวกัน สำนักข่าวไทย รายงานว่า ที่ จ.นราธิวาส กลุ่มคนรักสถาบัน ก็ได้สวมเสื้อเหลืองออกมาเดินขบวนร่วมกัน เพื่อแสดงจุดยืนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

           ส่วนที่ จ.ปัตตานี สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า องค์กรภาคประชาชนเพื่อสันติและเศรษฐกิจพอเพียง (เสื้อเขียว) เครือข่ายทำดีมีอาชีพ มูลนิธิสตรีผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบ (เยียวยา) เครือข่ายพยาบาลรักบ้านเกิด เครือข่ายญาลันนันบารู และโฆษกชาวบ้าน จำนวน 300 คน ต่างสวมเสื้อสีเหลืองเดินทางมาเข้าร่วมกิจกรรม "รวมพล มวลชน คนรักสถาบัน" เพื่อแสดงพลังความรัก ความสามัคคี ที่ประชาชนในพื้นที่มีต่อสถาบัน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัด

           โดยกลุ่มมวลชนได้ถือพระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวง รัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 พร้อมธงชาติ และข้อความ รัก เทิดทูน สถาบัน ปกป้องสถาบัน ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ พร้อมทั้งได้กล่าวคำปฏิญาณตน เพื่อแสดงจุดยืนปกป้องและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และร่วมกันร้องเพลงชาติไทย ก่อนจะแยกย้ายกันกลับ


https://twitter.com/joe_black317/status/1320266291433799680


ขอบคุณข้อมูลจาก
สำนักข่าว INN, สำนักข่าวไทย, สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาแล้ว ! ม็อบเสื้อเหลือง ออกระดมพลทั่วประเทศ ประกาศจุดยืน ปกป้องสถาบัน อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2563 เวลา 13:25:08 12,997 อ่าน
TOP