x close

ลูกร้อง แม่ส่งเงินฌาปนกิจ 16 ปี เสียชีวิตแล้วกลับไม่ได้สักบาท ซ้ำไม่มีชื่ออยู่ในสารบบ


          ลูกสาว อดีต อสม.เมืองบุรีรัมย์ ร้อง แม่โดนโกงเงินค่าปลงศพ หลังส่งเงินเข้ากองทุนตลอด 16 ปี รวมกว่า 6.7 หมื่น แต่พอเสียชีวิตกลับไม่ได้สักบาท ซ้ำไม่มีชื่ออยู่ในสารบบ แถมประธานหมู่บ้าน ประธานตำบล พูดไม่ตรงกัน

โดนโกงเงินฌาปนกิจ

          วันที่ 26 ตุลาคม 2563 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า น.ส.ชลธิดา ชมภูกุล ได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรมให้กับแม่ คือ นางทองเพียร อายุ 75 ปี อดีต อสม. ในพื้นที่ อ.เมืองบุรีรัมย์ ซึ่งเสียชีวิตแล้ว แต่กลับไม่ได้รับเงินค่าปลงศพจากกองทุนฌาปนกิจสงเคราะห์ จำนวน 67,100 บาท ซึ่งส่งมาตลอด 16 ปี

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายธัญญา ประวรรณรัมย์ ประธานกองทุนฌาปณกิจสงเคราะห์ อสม.อำเภอเมืองบุรีรัมย์ ออกมาชี้แจงว่า ได้จัดระเบียบให้ประธาน อสม.หมู่บ้าน เป็นคนเก็บเงิน แล้วส่งให้ประธานตำบลนำเงินส่งเข้ากองทุน แต่สำหรับเคสนางทองเพียรนั้น ไม่พบรายชื่ออยู่ในสารบบ จึงไม่สามารถจ่ายเงินค่าปลงศพให้ได้ ส่วนตัวเชื่อว่าประธานหมู่บ้าน หรือประธานตำบล คนใดคนหนึ่ง เก็บเงินแล้วไม่ส่งต่อ

โดนโกงเงินฌาปนกิจ

          ด้าน นางเจียม ประธาน อสม.หมู่บ้าน ยอมรับว่า เก็บเงินนางทองเพียรมาจริง แต่ได้ส่งมอบให้ประธานตำบลตามขั้นตอนแล้ว แต่งงว่าทำไมกองทุนถึงแจ้งว่าไม่มีชื่อในระบบ ขณะที่ นายจักรพงษ์ ประธาน อสม.ตำบลบ้านยาง ยืนยันว่า ไม่ได้รับเงินจากนางทองเพียร เพราะทุกครั้งที่ได้รับเงินก็จะลงบัญชีอย่างละเอียด ก่อนส่งต่อเหมือนรายอื่น ๆ

          อย่างไรก็ตาม น.ส.ชลธิดา ลูกสาวนางทองเพียร บอกว่า ครอบครัวได้รับความเสียหาย และจะไปแจ้งความที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ให้สืบหาข้อเท็จจริงต่อไป

โดนโกงเงินฌาปนกิจ

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกร้อง แม่ส่งเงินฌาปนกิจ 16 ปี เสียชีวิตแล้วกลับไม่ได้สักบาท ซ้ำไม่มีชื่ออยู่ในสารบบ อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2563 เวลา 15:33:56 12,520 อ่าน
TOP