x close

เจ้าอาวาสร้องไห้กลางที่ประชุม ไม่มีคนจองกฐิน ร่างทรุด ออกกิจนิมนต์ไม่ได้


           เจ้าอาวาสวัดท่ามะเฟือง ราชบุรี ร้องไห้กลางที่ประชุมหมู่บ้าน ไม่มีชาวบ้านมาทอดกฐิน พระลูกวัดมีน้อย เจ้าอาวาสก็อาพาธ วอนช่วย

วัดท่ามะเฟือง ไม่มีคนจองกฐิน
ภาพจาก ช่อง 3

           จากกรณีที่โลกออนไลน์ ได้มีการแจ้งข่าวผ่านเฟซบุ๊ก เชิญชวนให้ทุกคนร่วมกันไปทำบุญที่วัดท่ามะเฟือง หมู่ที่ 3 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี เนื่องจากวัดนี้ยังไม่มีคนจองกฐินเลย จนเจ้าอาวาสร้องไห้กลางที่ประชุมเลือกกรรมการหมู่บ้าน

           ล่าสุดวันที่ 26 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้พบกับ นายกิตติ โค้วถาวร ผู้ใหญ่บ้านหมู 3 ต.อ่างทอง และเป็นประธานคณะกรรมหมู่บ้านท่ามะเฟือง เผยว่า ทุกปีชาวบ้านจะมีการจัดงานทอดกฐิน แต่ปีนี้เจ้าอาวาสอาพาธหนัก พระลูกวัดก็ไม่ครบองค์กฐิน เลยจะไม่มีการจัดงานทอดกฐิน  ซึ่งต่อมา พระครูสังฆรักษ์ ประพันธ์ ญาณภทฺโท เจ้าอาวาสวัดท่ามะเฟือง ได้มาร่วมประชุมเลือกคณะกรรมการหมู่บ้าน และพระครูสังฆรักษ์ ได้ร้องไห้ออกมาจากที่ประชุม และขอร้องให้มีการจัดงานกฐิน ทางหมู่บ้านจึงตกลงกันว่า จะมีการมอบเงินให้วัด 10,000 บาทแทน

วัดท่ามะเฟือง ไม่มีคนจองกฐิน
ภาพจาก ช่อง 3

           ด้าน พระครูสังฆรักษ์ ประพันธ์ ญาณภทฺโท ยอมรับว่า วันนั้นตนร้องไห้จริงในที่ประชุม เพราะอาตมาเศร้าใจที่ไม่มีใครมาจองกฐิน พระในวัดก็เท่ากับขาดพรรษา และไม่มีปัจจัยไปบำรุงวัด ที่ผ่านมา ทางวัดพอมีปัจจัยจำนวนหนึ่งแต่ไม่พอพระครูเองก็อาพาธ เป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงและเบาหวาน ไม่มีกิจนิมนต์ และพระในวัดก็มีเพียง 3 รูป ทำให้ชาวบ้านเข้าใจว่า พระที่จะรับกฐินได้ ต้องจำพรรษาในอาวาสนั้นครบ 3 เดือนอย่างน้อย 5 รูปไม่ขาดพรรษา

           ด้านผู้สื่อข่าวได้เดินดูรอบวัดท่ามะเฟือง พบว่า ที่วัดแห่งนี้ มีเพียงศาลาประกอบพิธีทางศาสนา 1 หลัง วิหารหลวง 1 หลัง กุฏิไม้เล็ก ๆ ให้ญาติโยมและพระมาปฏิบัติธรรมเท่านั้น

วัดท่ามะเฟือง ไม่มีคนจองกฐิน
ภาพจาก ช่อง 3

วัดท่ามะเฟือง ไม่มีคนจองกฐิน

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าอาวาสร้องไห้กลางที่ประชุม ไม่มีคนจองกฐิน ร่างทรุด ออกกิจนิมนต์ไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2563 เวลา 09:59:00 122,778 อ่าน
TOP