x close

ว่อนเน็ต นายสิบตำรวจ กินข้าวคลุกจากกะละมัง รอง ผบช.ภ.9 ชี้ ทำเพื่อความสามัคคี

           ว่อนโลกออนไลน์ นักเรียนนายสิบ เอาข้าวมาคลุกใส่กะละมังแล้วกิน ด้านแอดมินเพจร่วมชี้แจง ใครกินก็กิน ไม่มีใครบังคับใคร

คลุกข้าวจากกะละมังให้กิน
ภาพจาก Thai PBS News

           วันที่ 27 ตุลาคม 2563 บนเฟซบุ๊กของ เพจของกองร้อยที่ 4 ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 9  ได้มีการเผยภาพนักเรียนนายสิบ ทที่เอาเศษอาหารมาขยำรวมในกะละมัง และบอกว่า อาหารมื้อนี้เป็นอาหารมื้อเย็น จนมีคนมองว่า ทำแบบนี้เหมือนเอาอาหารสุนัขให้คนกิน

คลุกข้าวจากกะละมังให้กิน
ภาพจาก Thai PBS News

           ด้าน พล.ต.ต. ปราบพาล มีมงคล รอง ผบช.ภ.9/รอง ผบ.ศปก.ตร.สน.  ชี้แจงว่า ภาพนั้นไม่ใช่อาหารมื้อเย็นของนายสิบ แต่ทำไปเพราะความสนุกสนานเท่านั้น โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันอาทิตย์ ปกตินักเรียนต้องกลับมาพักผ่อน แต่วันนั้นเย็นแล้ว โรงเรียนไม่ได้จัดอาหารไว้ให้ ซึ่งหลังจากที่กลับเข้ามาก็ต้องมีการทดสอบร่างกายในวันจันทร์ ทางกองร้อยจึงอนุญาตให้นักเรียนนำอาหารมาเอง

คลุกข้าวจากกะละมังให้กิน
ภาพจาก Thai PBS News

           ด้านนักเรียนที่นำอาหารมาเอง ก็เลยกินข้าวที่นำมา เมื่อมีข้าวเหลือ จึงนำข้าวมาที่เหลือมาเทรวมกัน กินกันคนละคำสองคำ เพื่อความสามัคคี ซึ่งแต่ละคนที่ทำก็สมัครใจทำกันเอง ไม่มีใครบังคับ

           ด้านนักเรียนนายสิบ เจ้าของแอดมินเจ เผยว่า อาหารของโรงครัวดี รสชาติอร่อย และตนต้องขอโทษที่โพสต์สื่อความหมายแบบนั้นให้เข้าใจผิด

ขอบคุณข้อมูลจาก Thai PBS News

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ว่อนเน็ต นายสิบตำรวจ กินข้าวคลุกจากกะละมัง รอง ผบช.ภ.9 ชี้ ทำเพื่อความสามัคคี โพสต์เมื่อ 27 ตุลาคม 2563 เวลา 08:59:06 25,625 อ่าน
TOP