x close

ปารีณา ขู่คนเบื้องหลังม็อบปลดแอก ระวังจะไม่มีแผ่นดินอยู่ ยืนยันปฏิรูปสถาบันไม่ได้


           นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อภิปรายในที่ประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ ยืนยันปฏิรูปสถาบันไม่ได้ เผยจุดแตกแยกของไทยเกิดจากโซเชียล ชี้มีคนเบื้องหลังสร้างข่าวเท็จให้เด็กเชื่อ ลั่นคนอยู่เบื้องหลังต้องหยุด ก่อนจะไม่มีแผ่นดินอยู่

ปารีณา ไกรคุปต์
           เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2563 สำนักข่าว INN รายงานว่า นางสาวปารีนา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวอภิปราย ในการประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ ว่า ตามที่ม็อบเยาวชนเสนอให้นายกรัฐมนตรีลาออกและยุบสภา รวมถึงปฏิรูปสถาบันนั้น เชื่อว่าเป็นความต้องการของคนส่วนน้อยเท่านั้น ซึ่งเป็นกระแสทำให้เกิดการแตกแยก ยืนยันว่าจะไม่มีการลาออก ยุบสภา และไม่มีการปฏิรูปสถาบัน

           นางสาวปารีนา กล่าวว่า วันนี้อยากขอบคุณคณะรัฐมนตรี ที่เสนอให้เปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญในรูปแบบที่มีความเป็นไปได้ พร้อมย้ำว่าจุดเริ่มต้นของการแตกแยกไม่ได้เกิดจากเยาวชน หรือ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หรือสถาบันใด ๆ แต่เกิดจากการใช้โซเชียลมีเดีย ซึ่งถือเป็นสื่อที่ทรงพลังที่สุด และบุคคลที่อยู่เบื้องหลังของความแตกแยกได้ใช้โซเชียลมีเดียในการปลุกปั่น สร้างความเกลียดชัง สร้างความแตกแยก แชร์ภาพข้อมูลอันเป็นเท็จ สร้างข่าวปลอม ซึ่งเยาวชนควรติดตามข่าวสารที่แท้จริง

ม็อบปลดแอก

           ทั้งนี้ ตนขอเสนอให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองปฏิบัติหน้าที่อย่างจริงจังมากกว่านี้ โดยวันนี้มีสมาชิกม็อบเยาวชนคนปลดแอกออกมาแฉแล้วว่า มีต่างชาติให้การสนับสนุน ให้ทุน ย้ำว่าอนาคตของประเทศไทยต้องไม่ไปเป็นฐานทัพของประเทศใด ๆ เพื่อไปสู้กับจีน หากผู้ใดให้การสนับสนุนต่างชาติถือว่าขายชาติ เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินคดี

           นอกจากนี้ การชุมนุมยังมีความรุนแรง ก้าวร้าว จาบจ้วง หลังประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน มีข้อเรียกร้องให้รัฐบาลหยุดคุกคามประชาชน หยุดใช้กฎหมายจับกุมและปิดปากประชาชนที่เห็นต่าง เพราะมีสิทธิเสรีภาพ ตนมองว่าเป็นการพูดเพียงครึ่งเดียว เพราะการประกาศหลัง 14 ตุลาคม 2563 สถาบันต่างหากที่ถูกคุกคามเสรีภาพ ถูกกีดขวางเส้นทางเสด็จอย่างชัดเจน และไม่ใช่ขบวนเสด็จที่มุ่งเข้าไปที่ม็อบ ซึ่งเยาวชนยังดูหมิ่นสถาบันซึ่งหน้า พูดจาก้าวร้าวหยาบคาย จึงเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะต้องควบคุมเยาวชน

ม็อบปลดแอก

           นางสาวปารีณา กล่าวทิ้งท้าย ถึงประเด็นการปฏิรูปสถาบัน ที่มักได้ยินว่าปฏิรูปไม่ได้แปลว่าล้มล้าง ปฏิรูปแปลว่าทำให้ดีขึ้น ซึ่งเป็นความเข้าใจของคนกลุ่มน้อยที่หลงเชื่อโซเชียลมีเดียว่าสถาบันมีปัญหา ข้อเท็จจริงเราไม่จำเป็นต้องปฏิรูปสถาบัน และเราปฏิรูปสถาบันไม่ได้อยู่แล้ว ประเทศไทยปกครองโดยระบอบประชาธิปไตยโดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

           ดังนั้นจึงเป็นข้อเสนอที่บังอาจไปแตะต้องสถาบัน ตนจึงขอเรียกร้องให้ฝ่ายการเมืองและผู้ที่ให้การสนับสนุนอยู่เบื้องหลังม็อบเยาวชนหยุดใช้เยาวชนให้เป็นเครื่องมือ หยุดการกระทำทุกอย่างที่มิบังควร เพราะเวลาใกล้จะหมดแล้ว และอาจต้องจบด้วยไม่มีแผ่นดินอยู่

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปารีณา ขู่คนเบื้องหลังม็อบปลดแอก ระวังจะไม่มีแผ่นดินอยู่ ยืนยันปฏิรูปสถาบันไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2563 เวลา 10:09:13 8,996 อ่าน
TOP