x close

แสบตา..ฟอร์จูนเนอร์สีโครเมียม วิ่งกลางแดดเจอแสงสะท้อน ถกสนั่น..ทำได้หรือไม่ ?!

        โลกออนไลน์แชร์ภาพรถฟอร์จูนเนอร์สีโครเมียม สะท้อนแดดทำแสงแยงตาคนอื่น ชาวเน็ตคาใจผิดกฎหมายหรือไม่ บางส่วนบอกทำได้ แต่อีกฝ่ายบอกทำให้คนอื่นเดือดร้อน

ฟอร์จูนเนอร์สีโครเมี่ยม

        กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ขณะนี้ กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้มีการโพสต์รูปถ่ายรถฟอร์จูนเนอร์สีโครเมียม พร้อมติดแฮชแท็กว่า #สีเจ็บมากพี่ ซึ่งหลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็ตกเป็นที่ถกเถียงกันอย่างมาก ว่าเป็นการกระทำที่ถูกกฎหมายหรือไม่ สามารถทำสีรถแบบนี้ได้หรือไม่

        โดยเพจเฟซบุ๊ก ลองวิเคราะห์ดูก็ได้หยิบเอาประเด็นดังกล่าวมาพูดถึง เช่นกัน ซึ่งชาวโซเชียลเสียงแตก เนื่องจากบางส่วนมองว่าเป็นความชอบส่วนบุคคลที่สามารถทำได้ แต่อีกฝ่ายเห็นแย้งว่า แม้จะสามารถทำสีแบบนี้ได้ก็จริง แต่ก็ควรเห็นใจเพื่อนร่วมถนนด้วย เพราะเมื่อรถสีดังกล่าวกระทบกับแสงแดด หรือแสงไฟ แสงจะสะท้อนใส่ตาของรถคันอื่น อาจทำให้ผู้ขับขี่คนอื่นเกิดอุบัติเหตุได้ ซึ่งไม่ควรสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่นแบบนี้


        ทั้งนี้ จากการตรวจสอบไปยังประกาศของราชกิจจานุเบกษา ระเบียบกรมการขนส่งทางบก ว่าด้วยการกําหนดสีและลักษณะของรถตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2560 และระเบียบกรมการขนส่งทางบก ว่าด้วยการกําหนดสีและลักษณะของรถตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ พ.ศ. 2549 พบว่าไม่ได้ข้อห้ามทำสีดังกล่าวแต่อย่างใด

ฟอร์จูนเนอร์สีโครเมี่ยม

ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แสบตา..ฟอร์จูนเนอร์สีโครเมียม วิ่งกลางแดดเจอแสงสะท้อน ถกสนั่น..ทำได้หรือไม่ ?! อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2563 เวลา 10:29:08 51,716 อ่าน
TOP