x close

หนุ่มท้าตาย โชว์ดิ่งพสุธาลงน้ำ จากความสูงเกือบ 40 ม. ไม่พึ่งร่มชูชีพ - หัวกระแทกจนน็อก


          หนุ่มอังกฤษท้าตาย โชว์ดิ่งพสุธาจากเฮลิคอปเตอร์ลงน้ำ จากความสูงเกือบ 40 เมตร โดยไม่ใช้ร่มชูชีพ หัวกระแทกน้ำจนน็อก หมดสติไปชั่วขณะ ทีมแพทย์เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล

          วันที่ 26 ตุลาคม 2563 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานว่า จอห์น บรีม อดีตพลร่มวัย 34 ปี กลายมาเป็นที่จับตาอีกครั้งหลังจากที่เขาพยายามท้าทายตัวเองด้วยการทำสถิติโลกครั้งใหม่ ผ่านการโชว์ดิ่งพสุธาท้าตาย กระโดดลงจากเฮลิคอปเตอร์ลงสู่น้ำโดยไม่ใช้ร่มชูชีพ จากระดับความสูง 131 ฟุต (ราว 39.9 เมตร) จากนอกเกาะเฮย์ลิง มณฑลแฮมป์เชอร์ ของอังกฤษ อย่างไรก็ตาม แม้เขาจะรอดชีวิตจากการโดนน้ำฉีกร่างระหว่างความพยายามครั้งนี้ แต่เขาก็ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วนหลังการโชว์ดังกล่าว เพื่อตรวจเช็กร่างกาย

          รายงานระบุว่า บรีมร่อนตัวอยู่กลางอากาศเป็นเวลาประมาณ 4 วินาที ก่อนที่ร่างของเขาจะกระแทกเข้ากับผืนน้ำที่อยู่เบื้องล่าง ด้วยความเร็วประมาณ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อที่จะทำการกระโดดนี้ เขาต้องใช้เวลาฝึกฝนนานถึง 1 ปีครึ่ง เพราะความผิดพลาดแม้เพียงนิดอาจหมายถึงความตาย และเขาอาจถูกน้ำฉีกร่างออกเป็นสองส่วนได้

โชว์ท้าตาย
ภาพจาก gofundme.com

          สำหรับการกระโดด บรีมต้องใส่ใจในทุก ๆ ขั้นตอนตั้งแต่ตอนโดดลงมา ตอนที่ร่อนอยู่กลางเวหา และการแลนดิ้งลงผืนน้ำ เขาต้องมีสมาธิตั้งแต่ก้าวแรกที่โดดลงจากเฮลิคอปเตอร์ จากนั้นก็ต้องจัดท่าทางให้ถูกต้อง และต้องใช้มือกับขาแนบชิดลำตัวในท่าทางเหมือนดินสออย่างรวดเร็ว ตอนที่ใกล้จะลงสู่น้ำ เพราะหากแขนกางออกมาในจุดนั้น เขาอาจแขนหักได้

          ด้านทีมนักดำน้ำที่เข้าถึงตัวเขาหลังการกระโดดเสร็จสิ้น เปิดผยว่า ตอนที่บรีมลงสู่ผืนน้ำ ศีรษะของเขากระแทกเข้ากับน้ำ และหมดสติไปชั่วขณะ อย่างไรก็ตามพบว่าหลังจากนั้นเขาก็ฟื้นคืนสติ โดยยังสามารถเดินและพูดคุยกับทีมแพทย์ได้ ก่อนที่จะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรับการตรวจร่างกาย

          อนึ่ง จอห์น บรีม เป็นอดีตพลร่มที่เคยทำงานรับใช้กองทัพอังกฤษ โดยเข้าร่วมปฏิบัติการทั้งที่อิรัก อัฟกานิสถาน และไอร์แลนด์เหนือ เขามีประสบการณ์ในการกระโดดลงจากอากาศยานมาแล้ว ก่อนหน้านี้เขายังเคยพยายามสร้างสถิติโลกหลายอย่าง เพื่อเป็นช่องทางในการระดมเงินเข้า 2 มูลนิธิ ที่ทำงานเพื่อช่วยเหลือเหล่าทหารผ่านศึกที่ต้องรับมือกับปัญหาสุขภาพจิต

          สำหรับสถิติโลกที่บรีมเคยทำได้ก่อนหน้านี้ ก็คือการกระโดดร่มแบบฟรีฟอลล์จากอากาศยานลงน้ำ ในระดับความสูงที่สุด กับสถิติจากการกระโดดร่มแบบฟรีฟอลล์ลงสู่น่านน้ำอังกฤษ ก่อนจะเริ่มความพยายามโชว์ดิ่งพสุธาในครั้งล่าสุด ซึ่งเขายอมรับว่ารู้สึกอัศจรรย์ใจมากที่สามารถทำภารกิจนี้ให้ลุล่วงได้ มันทำให้เขามีความสุขมาก ๆ และหวังว่าเขาจะทำให้ผู้คนยิ้มและหัวเราะขึ้นมาได้บ้าง

ขอบคุณข้อมูลจาก มิเรอร์





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มท้าตาย โชว์ดิ่งพสุธาลงน้ำ จากความสูงเกือบ 40 ม. ไม่พึ่งร่มชูชีพ - หัวกระแทกจนน็อก อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2563 เวลา 11:30:54 24,357 อ่าน
TOP