x close

เจ้าของหอขู่ฟ้องกลับ สาวแฉคิดค่าปรับ 6,000 ยันเป็นห้องใหม่ ทำของพังก็ต้องชดใช้

          เจ้าของหอ วอนฟังความ 2 ฝ่าย ยันให้ผู้เช่าอ่านสัญญาแล้ว ว่าเป็นห้องใหม่ ไม่เคยมีคนอยู่มาก่อน ชี้ของเสียหายก็ต้องชดใช้ หลังถูกโพสต์ประจานคิดค่าปรับโหด เผยอยู่ระหว่างพิจารณาดำเนินคดี

ข่าวหอพักคิดค่าปรับโหด
          จากกรณีสาวรายหนึ่งถูกหอพักคิดเงินค่าปรับมหาโหด ร่วม 6,000 บาท เนื่องจากสภาพของใช้ภายในห้องมีสภาพชำรุด ไม่เหมือนเดิม อาทิ ผ้าม่านเปื้อน โต๊ะมีรอยบวม เป็นต้น และหากไม่ชำระก็จะไม่สามารถย้ายออกได้ ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : สาวช็อก ย้ายออกจากหอ เจอปรับโหด 6 พัน เหตุของใช้ไม่เหมือนเดิม ไม่จ่ายไม่ได้ย้าย !

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (26 ตุลาคม 2563) สยามชล นิวส์ รายงานบทสัมภาษณ์ นางสาววิไลลักษณ์ อายุ 26 ปี เจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า ห้องดังกล่าวตนอยู่ได้ปีกว่า เหตุผลที่จะย้ายเพราะต้องการไปอยู่ใกล้ที่ทำงาน ซึ่งก็มีการแจ้งย้ายออกล่วงหน้าแล้ว ตนยอมรับว่าที่นอนมีคราบประจำเดือนที่ซักไม่ออกจริง แต่ถูกคิดค่าปรับหลายจุดจนเงินมัดจำ 6,000 บาทไม่พอ

ข่าวหอพักคิดค่าปรับโหด
          โดยมีการต่อรองแล้วว่าต้องใช้เงินไปมัดจำห้องใหม่ แต่ไม่เป็นผล ทางหอยืนยันว่าถ้าจ่ายไม่ครบก็ขนของย้ายออกไม่ได้ ซึ่งไม่คิดว่าโพสต์ของตนจะเป็นที่สนใจ เพราะแค่อยากเตือนเรื่องการเช่าหอให้คนอ่านสัญญาให้ดีเท่านั้น

          ขณะที่ นางสาวอรวรรณ อายุ 55 ปี เจ้าของหอพัก เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ก่อนมีการเช่าได้ให้อ่านสัญญาแล้วว่าเป็นห้องใหม่ ยังไม่เคยมีคนอยู่ คนเช่าก็รู้ และเมื่อของเสียหายก็ต้องชดใช้ ยืนยันว่าตอนจ่ายเงินชดใช้ก็ไม่ได้มีท่าทีไม่พอใจ แต่กลับไปโพสต์จนหอถูกต่อว่าเสียหาย ตอนนี้เครียดมาก

ข่าวหอพักคิดค่าปรับโหด
          นางสาวอรวรรณ กล่าวว่า ผู้เช่ามีเงินมัดจำไว้ตั้งแต่ตอนแรก 6,000 บาท เดือนสุดท้ายที่ย้ายออก ทางผู้เช่าไม่ต้องจ่ายค่าเช่า จำนวน 2,900 บาท รวมค่าน้ำ-ค่าไฟ หักลบแล้วต้องจ่ายค่าส่วนต่างที่ทำห้องและเฟอร์นิเจอร์เสียหายเพียง 5,000 บาทเท่านั้น คือต้องจ่ายเพิ่มอีก 3,400 บาท

          อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นอยู่ระหว่างพิจารณาเรื่องดำเนินคดีกับผู้โพสต์ รวมถึงคนที่เข้ามาแสดงความเห็นต่อว่าเสียหายด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก สยามชล นิวส์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของหอขู่ฟ้องกลับ สาวแฉคิดค่าปรับ 6,000 ยันเป็นห้องใหม่ ทำของพังก็ต้องชดใช้ อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2563 เวลา 14:34:35 61,026 อ่าน
TOP