x close

เปิดคดี.. หนุ่มวางแผนฆ่ายกครัว 4 ศพ หวังเก็บความลับ สร้างโลก 2 ใบ ตบตาคนทั้งบ้าน

        หนุ่มวางแผนฆ่ายกครัว 4 ศพ สารภาพไม่อยากให้ใครรู้ สร้างโลก 2 ใบ ฉากหน้าเป็น นศ. หนุ่มอนาคตไกล แต่แท้จริงเกรดตกจนถูกดร็อป



ฆ่ายกครัว
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

        วันที่ 27 ตุลาคม 2563 เว็บไซต์มิเรอร์ มีรายงานคดีฆาตกรรมชวนช็อกที่เกิดขึ้นภายในบ้านหลังหนึ่ง ในเมืองมาร์กแฮม ประเทศแคนาดา เมื่อชายวัย 24 ปี ได้ก่อเหตุฆ่ายกครัวคนในบ้าน เพราะไม่ต้องการให้ใครล่วงรู้ความจริงว่าตัวเองกำลังสร้างโลก 2 ใบ หลอกทุก ๆ คนว่ากำลังจะได้เป็นบัณฑิตหนุ่ม แต่แท้จริงแล้วเขาถูกดร็อปเรียนมานาน ได้แต่ใช้ชีวิตไปวัน ๆ โดยไร้จุดหมาย

        รายงานเผยว่า เมนฮัซ ซาแมน ชายวัย 24 ปี อาศัยอยู่ในบ้านร่วมกับพ่อ แม่ น้องสาว และยาย ซึ่งสมาชิกในครอบครัวต่างก็เข้าใจว่าเมนฮัซเป็นนักศึกษาหนุ่ม ที่กำลังเรียนด้านวิศวกรรมศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยยอร์ก และกำลังจะจบการศึกษาในไม่ช้า แต่ในความเป็นจริงแล้ว เมนฮัซถูกดร็อปเรียนเนื่องจากเกรดที่ตกต่ำ เขาใช้เวลาในแต่ละวันอยู่ที่ศูนย์การค้าในท้องถิ่น ไปยิม หรือแม้กระทั่งนอนเล่นเกมอยู่ที่บ้าน

        อย่างไรก็ตาม ในคืนวันที่ 27 กรกฎาคม 2562 ซึ่งเป็นวันก่อนถึงวันจบการศึกษา เมนฮัซก็ได้ลงมือสังหาร โมโมทาซ เบกัม แม่วัย 50 ปี ก่อนที่จะจัดการกับ ฟิโรซา เบกัม ยายวัย 70 ปี โดยทั้งคู่มีร่องรอยถูกเชือดบริเวณลำคอ

ฆ่ายกครัว
โมนิรุซ ซาแมน พ่อของเมนฮัซ

        จากนั้นเมนฮัซก็มานั่งเล่นวิดีโอเกมและงีบหลับไป ระหว่างรอพ่อกับน้องสาว คือ โมนิรุซ ซาแมน วัย 59 ปี กับ เมลีซา ซาแมน วัย 21 ปี กลับมาบ้าน โดยเมื่อทั้งคู่มาถึง เมนฮัซก็ใช้ของแข็งฟาดศีรษะทั้งคู่จนล้ม ก่อนจะใช้มีดเชือดคอพวกเขาจนถึงแก่ความตาย

        รายงานเผยว่า หลังก่อเหตุเมนฮัซยังได้ส่งข้อความไปหาเพื่อนในเน็ต เล่าว่าเขาวางแผนจะลงมือมานาน 3 วันแล้ว แม้ว่าตัวเขาจะเป็นคนขี้ขลาดก็ตาม ทางเพื่อนที่ช็อกหนักจึงรีบแจ้งตำรวจ นำมาสู่การบุกจับและพบศพของเหยื่อทั้ง 4 อยู่ภายในบ้านของครอบครัวดังกล่าว

ฆ่ายกครัว
เมลีซา ซาแมน น้องสาวของเมนฮัซ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Malesa Zaman

        การพิจารณาคดีกินเวลานานข้ามปี กระทั่งเมื่อเดือนกันยายน 2563 เมนฮัซถึงได้ยอมรับสารภาพความผิดในข้อหา ฆาตกรรมโดยเจตนา แต่ไม่ได้วางแผนไว้ก่อน สำหรับการลงมือฆ่าแม่ของตัวเอง และข้อหาฆาตกรรมโดยเจตนา โดยมีการวางแผนไว้ อีก 3 กระทง สำหรับการลงมือฆ่ายาย พ่อ และน้องสาว ส่วนเหตุผลในการลงมือเนื่องจากไม่ต้องการให้ทั้ง 4 คนรู้ความลับที่เขาปิดบังอยู่

        ทั้งนี้ สำหรับความผิดในแต่ละข้อกล่าวหานั้นมีโทษจำคุกตลอดชีวิตอยู่แล้ว ซึ่งก็ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้พิพากษา ว่าจะตัดสินให้เขารับโทษหรือมีเหตุให้ได้รับโอกาสทัณฑ์บนเป็นเวลากี่ปี โดยจะมีการตัดสินคดีของเมนฮัซในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563

ขอบคุณข้อมูลจาก มิเรอร์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคดี.. หนุ่มวางแผนฆ่ายกครัว 4 ศพ หวังเก็บความลับ สร้างโลก 2 ใบ ตบตาคนทั้งบ้าน อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2563 เวลา 13:54:11 26,611 อ่าน
TOP