x close

ทนายอานนท์ โดนฝากขังต่อ หลังได้ประกันจากเชียงใหม่ ตั้ง 2 ข้อหา ชุมนุม - ฝังหมุดคณะราษฎร


            ตำรวจคุม อานนท์ นำภา เข้ากรุงเทพฯ หลังศาลเชียงใหม่ให้ประกัน เจ้าตัวปฏิเสธ 2 ข้อหา คดีม็อบสนามหลวง ทนายเตรียมประกันหลังฝากขัง

ทนายอานนท์

            จากกรณี นายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มราษฎร ได้อนุญาตให้ประกันตัวจากกรณีปราศรัยที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งภายหลังได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำกลางเชียงใหม่ นายอานนท์ ถูกตำรวจ สน.ชนะสงคราม ได้ขออายัดตัวต่อ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีการชุมนุมอีกคดีหนึ่งในกรุงเทพมหานครนั้น

            ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 27 ตุลาคม 2563 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3 รายงานว่า นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนสอบปากคำ 2 ข้อหา คดีฝังหมุดคณะราษฎร และกรณีชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ และท้องสนามหลวง เมื่อวันที่ 19 ถึง 20 กันยายน ที่ผ่านมา โดย นายอานนท์ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และไม่ได้มีอาการเครียดแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากสอบปากคำแล้วเสร็จก็จะนำตัวส่งฝากขังที่ศาลอาญารัชดาภิเษก

ทนายอานนท์

            ขั้นตอนหลังจากนี้ จะมีการเตรียมใช้ตำแหน่ง ส.ส. , อาจารย์ และเงินสด ไว้ยื่นขอประกันในชั้นศาลต่อไป นอกจากนี้จะยื่นคำร้องคัดค้านการฝากขัง เนื่องจากไม่มีพฤติการณ์หลบหนี อีกทั้งศาลอุทธรณ์ภาค 5 ก็อนุญาตให้ปล่อยตัว ซึ่งเป็นข้อหาเดียวกัน จึงเชื่อว่าศาลจะให้ความเมตตา รวมทั้งนายอานนท์ ประกอบอาชีพทนายความ ซึ่งขณะนี้มีคดีที่ต้องว่าความในกับลูกความที่อยู่ในเรือนจำหลายคน ซึ่งก็ได้มีการเลื่อนว่าความมาหลายครั้งในช่วงที่ถูกคุมขังอยู่ ซึ่งทำให้ลูกความหลายคนได้รับผลกระทบ

            ล่าสุด 12.40 น. ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ตำรวจ สน.ชนะสงครามนำตัว นายอานนท์  ขึ้นรถมุ่งหน้าไปศาลอาญา รัชดา เพื่อฝากขังตอนบ่าย

ทนายอานนท์
ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์, ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายอานนท์ โดนฝากขังต่อ หลังได้ประกันจากเชียงใหม่ ตั้ง 2 ข้อหา ชุมนุม - ฝังหมุดคณะราษฎร โพสต์เมื่อ 27 ตุลาคม 2563 เวลา 14:06:11 2,623 อ่าน
TOP