x close

ประยุทธ์ ลั่นกลางสภาฯ จะไม่ไปไหน ปัดเป็นต้นตอปัญหา ถามคนไทย ลืมปี 57 แล้วเหรอ ?


           ประยุทธ์ ลุกแจงกลางสภาฯ ประกาศลั่น จะไม่ไปไหน ต้องอยู่ทำหน้าที่ให้จบ ปัดเป็นต้นตอปัญหาวุ่นวายในบ้านเมือง ถามคนไทย ลืมไปแล้วเหรอว่าเกิดอะไรขึ้นปี 2557 เตือนคนไทยต้องรัก และตอบแทนคุณแผ่นดิน

ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก รัฐบาลไทย

           วันที่ 27 ตุลาคม 2563 ในการประชุมร่วมรัฐสภาสมัยวิสามัญเพื่อหาทางออกประเทศวันสุดท้าย สำนักข่าว INN รายงานว่า นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุมโดยยังคงเปิดให้สมาชิกรัฐสภา สลับกันอภิปรายอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง ส.ส. ฝ่ายค้านส่วนใหญ่อภิปรายโจมตี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมเรียกร้องให้ลาออก

           ต่อมา พล.อ. ประยุทธ์ ได้เดินเข้าห้องประชุม ก่อนจะลุกขึ้นชี้แจงว่า ตนเองไม่เคยแบ่งชนชั้น ระหว่างคนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่ เพียงแค่ต้องการทั้งสองรุ่น ทำงานร่วมกันได้ เพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไป พร้อมย้ำว่าตนเองไม่ได้ต้องการรักษาอำนาจให้ยาวนานที่สุด แต่ปัจจุบันหน้าที่ของตนเองยังไม่จบ ตนต้องทำให้จบ จะจบด้วยอะไรก็แล้วแต่

           พล.อ. ประยุทธ์ ระบุอีกว่า หลายคนมองว่าตนเป็นต้นตอของปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในบ้านเมือง พูดถึงเรื่องการยึดอำนาจ รัฐประหาร แต่ไม่เคยพูดถึงเผด็จการรัฐสภาที่เกิดขึ้นมาก่อนหน้านั้น ดังนั้นปัญหาเหล่านี้ต้องถูกแก้ไขเช่นเดียวกับการร่างรัฐธรรมนูญฉบับปี 2560 ตนก็ไม่เคยก้าวล่วงหรือเข้าไปก้าวก่ายการทำหน้าที่ของคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญแต่อย่างใด คิดว่าเป็นการตรวจสอบการถ่วงดุลที่เข้มข้น เพราะประวัติศาสตร์เกิดขึ้นมาแล้ว วันนี้อยากจะแก้ ตนก็ให้แก้ ก็แก้กันไป อย่าโยงตรงนั้นตรงนี้ ทำให้เข้าใจผิด วันนั้นหากไม่มีการยึดอำนาจ ท่านทราบดีว่าจะเกิดอะไรขึ้น จะเกิดการจลาจลในประเทศไทยหรือไม่ เพราะสองฝ่ายมีจำนวนมาก

           หลายคนบอกว่าตนเป็น ผบ.ทบ. ที่ลำเอียง แต่ตนยืนยันว่าตนทำตามทุกรัฐบาล ใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทุกรัฐบาล มากบ้าง น้อยบ้างเท่านั้นเอง เพราะฉะนั้นก็เป็นบทเรียนของเรา วันนี้ตนต้องพูด ไม่พูดก็ไม่ได้ ขอกราบเรียนไปทางบ้านด้วยว่าอย่าลืมว่าประวัติศาสตร์ คือปัจจุบันและอนาคต คนของเรา ประชาชนคนไทยทุกหมู่เหล่า ทุกศาสนา อยู่ในประเทศไทยต้องรักประเทศไทย ตนบังคับท่านไม่ได้ แต่เป็นสิ่งที่ท่านต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน

           หลายอย่างที่เกิดขึ้น ก่อนที่ตนจะเข้ามานั้น ลืมไปแล้วหรือยัง ลืมไปแล้วทั้งหมด สมัยนั้นท่านทำอะไรกัน สิ่งที่เกิดวุ่นวายที่ผ่านมา การทุจริตที่มีหลักฐานชัดเจนเชิงประจักษ์ ท่านลืมไปหมดแล้วหรือ ถ้าลืมก็กรุณาไปทบทวนใหม่ว่าเกิดอะไรขึ้นในปี พ.ศ. 2557 แล้ววันนี้บ้านเมืองวุ่นวายเพราะอะไร ก็ขอให้ทุกคนทบทวนหลายท่านอาจจะความจำสั้นไปนิด

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ ลั่นกลางสภาฯ จะไม่ไปไหน ปัดเป็นต้นตอปัญหา ถามคนไทย ลืมปี 57 แล้วเหรอ ? โพสต์เมื่อ 27 ตุลาคม 2563 เวลา 14:41:25 6,052 อ่าน
TOP