x close

นาที ชัยวุฒิ ส.ส.พลังประชารัฐ หลุดปากกลางสภา เทียบนายกฯ เป็นหมา งานนี้มีคนสะดุ้ง !

          เปิดคลิป ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เผลอเปรียบนายกรัฐมนนตรี เป็นหมา กลางที่ประชุมร่วมรัฐสภาสมัยวิสามัญ จนประธานชวนต้องรีบเบรก !


          วันที่ 27 ตุลาคม 2563 โลกออนไลน์แห่แชร์คลิปวิดีโอช่วงหนึ่งของการประชุมร่วมรัฐสภาสมัยวิสามัญเพื่อหาทางออกประเทศ วันสุดท้าย ระหว่างการอภิปรายของนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.จังหวัดสิงห์บุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่เจ้าตัวอภิปรายในเรื่องข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ของกลุ่มผู้ชุมนุมเยาวชน กรณีการเรียกร้องให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

          ช่วงหนึ่ง นายชัยวุฒิ กล่าวว่า "ท่านประธานครับ เมื่อนักการเมือง โซเชียลมีเดีย และเงินทุนมารวมตัวกัน ถ้าท่านตัด 3 สิ่งนี้ได้ ท่านชนะครับ แต่ถ้าท่านตัด 3 สิ่งนี้ไม่ได้ ท่านต้องมองทางเลือกอื่นครับ ผมมีข้อเสนอให้รัฐบาลลองคิดครับ ผมสรุปประเด็นอยู่ได้ประมาณ 5 ข้อ 5 ทางเลือก 

          ท่านนายกรัฐมนตรีลาออก ตามข้อเสนอของผู้ชุมนุม ยอมแพ้ครับ ยอมรับสิ่งที่คนรุ่นใหม่เสนอ ยอมให้มีการเปลี่ยนแปลง เพราะถ้าท่านลาออกแสดงว่าท่านยอมรับแล้วว่าท่านจะให้มีการเปลี่ยนแปลง เพราะเขาไม่ได้ร้องแค่ท่านลาออกเท่านั้นครับ "เขาไม่ได้ทะเลาะกับหมา เขาทะเลาะกับเจ้าของหมา ท่านเข้าใจไหมครับ"


          โดย นายชวน หลีกภัย ในฐานะประธานสภา ได้มีการตักเตือนทันทีว่าห้ามนำคำพูดภายนอกมาใช้ในนี้

          ทั้งนี้ ดร.วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้มีการยกมือประท้วง ระบุว่า ขอประท้วงให้นายชัยวุฒิถอนคำพูด คำว่า หมา เพราะถ้าเกิดคนฟังแล้วจะรู้เลยว่านายชัยวุฒิเปรียบเทียบท่านนายกฯ เป็นหมา ขอให้ถอนคำว่าหมา เพื่อให้เกียรติท่านนายกฯ

          ก่อนที่ นายชวน จะตอบกลับว่า "ไม่เป็นไรครับ ท่านนายกฯ ไม่ประท้วงก็ไม่เป็นไรครับ"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาที ชัยวุฒิ ส.ส.พลังประชารัฐ หลุดปากกลางสภา เทียบนายกฯ เป็นหมา งานนี้มีคนสะดุ้ง ! อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2563 เวลา 09:39:28 33,299 อ่าน
TOP