x close

PM2.5 กลับมาแล้ว !! กทม. หลายจุด พบค่าฝุ่นพิษเกินมาตรฐาน

          PM2.5 มาอีกรอบ กรมควบคุมมลพิษ เผย กทม. หลายเขต ค่าฝุ่นเกินมาตรฐานเริ่มส่งผลต่อสุขภาพ ศบค. ชุดเล็ก เตรียมถกแนวทางรับมือ

          วันที่ 27 ตุลาคม 2563 กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า กองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง กรมควบคุมมลพิษ รายงานสถานการณ์คุณภาพอากาศ พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ว่า ผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพอากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยกรมควบคุมมลพิษ ร่วมกับกรุงเทพมหานคร จำนวน 71 สถานี ตรวจวัดค่าได้ 25-52 มคก./ลบ.ม. (ค่ามาตรฐานไม่เกิน 50 มคก./ลบ.ม.)

          โดยพบพื้นที่มีปริมาณฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐานและเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ 3 พื้นที่ ได้แก่ บริเวณริมถนนพระราม 3 - เจริญกรุง เขตบางคอแหลม กทม. 55 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร, บริเวณมหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร 54 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และบริเวณริมถนนแยกท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กทม. 51 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

          โดยประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงพื้นที่ปริมาณฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน ควรระวังสุขภาพ ลดเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้ง โดยสามารถติดตามสถานการณ์ผ่านทางเว็บไซต์ Air4Thai.com แอปพลิเคชัน Air4Thai และ bangkokairquality.com

          ด้าน นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ (คพ.) กล่าวถึงสถานการณ์ฝุ่น PM2.5 ว่า เนื่องจากในช่วงสัปดาห์นี้มีมวลอากาศเย็นจากจีนแผ่ลงมาปกคลุม ทำให้สภาพบรรยากาศถูกกดทับ และฝุ่นไม่สามารถกระจายตัวได้ ทำให้ค่าฝุ่นเริ่มเกินมาตรฐานหลายจุดแล้ว

            โดยขณะนี้มีการตั้งหน่วยงานที่มีลักษณะคล้ายกับ ศบค. ขึ้น 1 ชุด โดยมีตัวแทนจากหลายฝ่ายเข้าร่วม พร้อมปลัดประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เพื่อหารือการรับมือและการประชาสัมพันธ์การให้ประชาชนป้องกัน ปรับตัว และจะสามารถช่วยกันในการลดปัญหานี้ได้อย่างไร

ขอบคุณข้อมูลจาก กรุงเทพธุรกิจ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
PM2.5 กลับมาแล้ว !! กทม. หลายจุด พบค่าฝุ่นพิษเกินมาตรฐาน อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2563 เวลา 22:43:17 4,147 อ่าน
TOP