x close

หมอตุลย์ ลั่นใครไม่พูดทรงพระเจริญ ไม่ใช่คนไทย จ่อนัดม็อบไล่ ปวิน-สมศักดิ์ เจียม


          หมอตุลย์ แกนนำคนเสื้อหลากสี ปราศรัยชี้ใครพูดทรงพระเจริญไม่ได้ ไม่ใช่คนไทย พร้อมเตรียมนัดชุมนุมอีก ที่หน้าสถานทูตญี่ปุ่น-ฝรั่งเศส เพื่อขับไล่ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์และสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล และจะไปเยือนที่ทำการพรรคก้าวไกลด้วย

ม็อบเสื้อเหลือง
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          เมื่อวานนี้ (27 ตุลาคม 2563) สำนักข่าว INN นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อหลากสี เปิดเผยหลังการรวมตัวคนเสื้อเหลืองที่สวนลุมพินี ว่า การชุมนุมวันนี้เป็นการเตือนสติเยาวชนไม่ให้ออกมาชุมนุม ซึ่งอาจส่งผลกระทบให้เกิดการเผชิญหน้า ปะทะกัน ขอให้น้อง ๆ กลับบ้าน ฟังเสียงคนไทยทั้งชาติ ที่ไม่ได้มีแต่น้อง ๆ เพียงกลุ่มเดียว การที่ออกมายื่นคำขาดเหมือนเป็นเด็กเอาแต่ใจตัวเอง ซึ่งควรจะไปยื่นกับพ่อแม่ที่บ้านตัวเอง การออกมาชุมนุมเรียกร้องแล้วบอกว่าตัวเองเป็นใหญ่ ถือว่าเป็นการเข้าใจผิดอะไรบางอย่าง เพราะยังมีคนไทยที่รักชาติและในหลวงอยู่ทั่วประเทศ และมีมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์

          นพ.ตุลย์ กล่าวว่า การที่เรียกร้องให้นายกฯ ลาออกคงไม่เป็นไร แต่ขออย่ามาย่ำยีหัวใจคนไทย โดยการใช้คำหยาบคายกับในหลวง หากอยากบอกอะไรท่านก็ให้ทำหนังสือไป เราเชื่อว่าเหตุการณ์ในบ้านเมืองท่านเข้าใจดี อย่างไรก็ตามยืนยันว่าขอให้น้อง ๆ กลับบ้านและไปค้นคว้าหาข้อมูล อย่าไปเชื่อนายสมศักดิ์ และนายปวิน

          ด้านนายสาธิต เซกัล อดีตแกนนำ กกปส. กล่าวว่า การออกมาเรียกร้องโดยใช้คำหยาบคายเป็นสิ่งไม่เหมาะสมที่จะเรียกว่าปัญญาชน โดยเฉพาะสิ่งที่ไม่สามารถยอมรับได้คือการจาบจ้างสถาบัน ยืนยันว่าประชาชนส่วนใหญ่ในราชอาณาจักรไทยยังเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ถ้ามีความขัดแย้งก็ว่ากันไปอย่าดึงสถาบันเข้ามาเกี่ยว


          ทั้งนี้ รายการเรื่องเล่าหน้าหนึ่ง รายงานเพิ่มเติมว่า นพ.ตุลย์ กล่าวขณะปราศรัยตอนหนึ่ง ระบุว่า การรวมตัวครั้งนี้เพื่อแสดงให้คนทั้งโลกรู้ว่าคนไทยยังมีความจงรักภักดี ย้ำใครพูดทรงพระเจริญไม่เป็น ไม่ใช่คนไทย พร้อมเตรียมนัดชุมนุมอีกที่สถานทูตญี่ปุ่น และสถานทูตฝรั่งเศส เพื่อขับไล่นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์และนายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล รวมถึงตึกไทยซัมมิท ที่ตั้งทำการพรรคก้าวไกลด้วย



ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN, รายการเรื่องเล่าหน้าหนึ่ง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอตุลย์ ลั่นใครไม่พูดทรงพระเจริญ ไม่ใช่คนไทย จ่อนัดม็อบไล่ ปวิน-สมศักดิ์ เจียม อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2563 เวลา 11:31:59 13,553 อ่าน
TOP