x close

แฮกเกอร์หื่น เจาะเว็บแคม-แอบดูเซ็กส์หน้ากล้อง หญิงกว่า 772 คนทั่วโลก ไม่รู้ตัวตกเป็นเหยื่อ

         หญิงกว่า 772 คนใน 39 ประเทศ ไม่รู้ตัว ตกเป็นเหยื่อแฮกเกอร์หื่น เจาะโปรแกรมส่องเว็บแคม แอบดูคู่รักมีอะไรกัน เอฟบีไอแกะรอยจนเจอตัว ล่าสุดเจ้าตัวขู่จะฆ่าตัวตายพร้อมภรรยา หากถูกส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนไปสหรัฐฯ


แอบดูผ่านเว็บแคม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         วันที่ 27 ตุลาคม 2563 เว็บไซต์เมโทร รายงานว่า คริสโตเฟอร์ เทย์เลอร์ ชายอังกฤษวัย 57 ปี จากเมืองวีแกน มณฑลเกรเทอร์แมนเชสเตอร์ กำลังเผชิญหน้ากับความเสี่ยงที่จะถูกส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนไปพิจารณาคดีในสหรัฐฯ หลังจากที่เขาได้ลอบแฮกเข้าไปยังเว็บแคมของเหยื่อทั่วโลก เพื่อแอบส่องภาพของเหล่าผู้หญิงที่กำลังเปลื้องผ้า หรือแม้กระทั่งทำกิจกรรมทางเพศ โดยพบว่ามีผู้หญิงที่ตกเป็นเหยื่อของเขาร่วม 772 คน ใน 39 ประเทศ

         รายงานเผยว่า ในระหว่างเดือนสิงหาคม 2555 จนถึงเดือนกรกฎาคม 2558 เทย์เลอร์ได้หลอกให้เหยื่อดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ "Cammy" ไปติดตั้งในแล็ปท็อป โดยซอฟต์แวร์ดังกล่าวถูกระบุว่าเป็น ระบบแจ้งเตือนเรื่องกล้องแบบออลอินวัน บนเว็บ LinkedIn แต่ในเวลาเดียวกัน ซอฟต์แวร์นี้จะช่วยเปิดทางให้เทย์เลอร์เข้าไปควบคุมเว็บแคมของเหยื่อ ทำให้เขาสามารถสอดส่องดูกิจกรรมของเหยื่อที่เกิดขึ้นผ่านเว็บแคมของพวกเธอได้

         อย่างไรก็ตาม พฤติกรรมฉาวของเทย์เลอร์มีอันต้องจบลง หลังจากที่เขาพยายามแทรกซึมเข้าไปในแล็ปท็อปของนักศึกษาหญิง ในสถาบันเทคโนโลยีจอร์เจีย ที่เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐฯ โดยหลังจากที่นักศึกษาหญิงดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ดังกล่าวมาใช้ และเชื่อมต่อแล็ปท็อปเข้ากับเครือข่ายของมหาวิทยาลัย ก็มีการแจ้งเตือนด้านความปลอดภัยขึ้น เจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยจึงรีบติดต่อไปยังเอฟบีไอ

         เอฟบีไอทำการแกะรอยหมายเลข IP address ของผู้ก่อเหตุจนโยงไปถึงตัวเทย์เลอร์ นำมาสู่การจับกุมตัวเขาในที่สุด ซึ่งเขายอมรับสารภาพระหว่างการสอบปากคำว่าได้บุกรุกความเป็นส่วนตัวของเหยื่อจริง

         ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังพบว่าในแล็ปท็อปของผู้ต้องหา มีการเก็บสะสมภาพจำนวนหลายร้อยภาพ ของเหยื่อที่กำลังเปลื้องผ้าหรือแม้แต่กระทำกิจกรรมทางเพศ ซึ่งพวกเขาเธอไม่รู้ตัวเลยว่ากำลังถูกคนแอบดูอยู่

แอบดูผ่านเว็บแคม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         ทั้งนี้ คณะลูกขุนใหญ่ในรัฐจอร์เจีย สหรัฐฯ ลงความเห็นสั่งฟ้องเทย์เลอร์ในความผิดข้อหาฉ้อโกงผ่านสายอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์ เมื่อเดือนมกราคม 2562 ซึ่งเทย์เลอร์ได้ยอมรับผิดตามข้อกล่าวหา อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้เขากำลังพยายามดิ้นรนต่อสู้กับการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนไปพิจารณาคดียังสหรัฐฯ เพราะนั่นอาจทำให้เขาเผชิญโทษจำคุกนาน 20 ปี

         โดยในการไต่สวนที่ศาลขั้นต้นเวสต์มินสเตอร์ ในกรุงลอนดอน ของอังกฤษ เทย์เลอร์ซึ่งปรากฏตัวผ่านทางวิดีโอลิงก์ อ้างว่าภรรยาของเขาร้องไห้หนักมากเพราะเธอกลัวว่าเขาจะถูกส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนไปสหรัฐฯ และทิ้งให้เธอต้องอยู่ตามลำพัง

         เทย์เลอร์อ้างว่า เขาอาจไม่มีวันได้กลับมาอังกฤษ หรืออาจได้กลับมาตอนตายไปแล้ว เขารู้ว่าภรรยาไม่มีทางทนรับสิ่งที่เกิดขึ้นได้ และเธออาจจะคิดจบชีวิตตัวเอง ขณะที่ตัวเขาก็คิดที่จะจบชีวิตตัวเองเช่นกัน
 
         ขณะที่ภรรยาของเทย์เลอร์ก็ได้ร้องไห้ขณะถามศาลถามว่าเธอจะทำอะไรได้ หากสามีถูกส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนไปยังสหรัฐฯ พร้อมย้ำว่าเธอคงไม่อยากอยู่เป็นภาระให้ลูก ๆ อีกต่อไป หากมีคนพาตัวสามีของเธอไป เธอก็คงเลือกจบชีวิตตัวเอง

         ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวยังอยู่ในขั้นตอนการไต่สวนของศาลที่อังกฤษ

ขอบคุณข้อมูลจาก เมโทร

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฮกเกอร์หื่น เจาะเว็บแคม-แอบดูเซ็กส์หน้ากล้อง หญิงกว่า 772 คนทั่วโลก ไม่รู้ตัวตกเป็นเหยื่อ อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2563 เวลา 11:29:50 14,891 อ่าน
TOP