x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

โคตรพญาชาละวัน 700 กก. สิ้นท่า ชาวบ้านรุมจับหลังพบไล่ทำร้ายมนุษย์ ก่อกวนชุมชน

| 48,195 อ่าน


          จระเข้ยักษ์สิ้นลาย ชาวบ้านรุมจับหลังพบก่อกวน เที่ยวทำร้ายคน ในอินโดนีเซีย อึ้งพบตัวใหญ่ยักษ์ หนักร่วม 700 กิโลกรัม


           วันที่ 28 ตุลาคม 2563 เว็บไซต์ detik news มีรายงานภาพชวนตะลึง ของจระเข้ตัวใหญ่ยักษ์ ความยาว 5 เมตร น้ำหนัก 700 กิโลกรัม ที่ถูกกลุ่มชาวบ้านจับได้ในพื้นที่เซ็นทรัลบังกา หมู่เกาะบังกาเบอลีตุง ของอินโดนีเซีย หลังพบว่าจระเข้ตัวดังกล่าวได้เข้ามาก่อกวนและเที่ยวทำร้ายชาวบ้าน ในเหตุความขัดแย้งล่าสุดระหว่างมนุษย์และจระเข้


           ด้าน อิปตู จีน สินูลิงกา หัวหน้าตำรวจประจำเขตซุนไกเซลัน เปิดเผยว่า จระเข้ยักษ์ตัวดังกล่าวได้ตายไปแล้ว หลังถูกชาวบ้านจับได้ตอนเช้าวันอังคาร (27 ตุลาคม) โดยมีข้อมูลพบว่าชาวบ้านได้ช่วยกันนำเบ็ดตกปลาและเป็ดมาเป็นเหยื่อล่อจระเข้ ซึ่งหลังจากมันถูกชาวบ้านลากตัวขึ้นมาบนฝั่ง จระเข้ก็ถูกฆ่าในที่สุด


           อนึ่ง เหตุที่เกิดขึ้นเป็นหนึ่งในเหตุความขัดแย้งระหว่างคนและจระเข้ที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในอินโดนีเซีย ทั้งยังเป็นประเด็นที่หน่วยงานอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้ความสำคัญ โดยหัวหน้าหน่วยงาน BKSDA เผยว่า การที่มีจระเข้โผล่มาให้พบเห็นบ่อยครั้ง เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตทับซ้อนระหว่างถิ่นที่อยู่ของจระเข้ กับแหล่งที่อยู่อาศัยของมนุษย์ เฉพาะในเขตเซ็นทรัลบังกา ก็มีถิ่นที่จระเข้อาศัยอยู่ถึง 7 จุดด้วยกัน


           ขณะที่ตามบันทึกที่มีรายงานอย่างเป็นทางการ พบว่านับตั้งแต่ปี 2559 มีจระเข้ที่ตายเพราะน้ำมือคนมาแล้วถึง 13 ตัว ขณะเดียวกันก็มีคนตายเพราะจระเข้มาแล้ว 19 ราย เช่นกัน


ขอบคุณข้อมูลจาก detik news 
ภาพจาก Polsek Sungaiselan

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โคตรพญาชาละวัน 700 กก. สิ้นท่า ชาวบ้านรุมจับหลังพบไล่ทำร้ายมนุษย์ ก่อกวนชุมชน อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2563 เวลา 10:52 48,195 อ่าน
TOP