x close

ชาวบ้านระทึก งูเหลือมยักษ์เข้าเล้าไก่ อึ้งตัวยาว 8 เมตร หนัก 110 กิโลกรัม !!

        ชาวบ้านในมาเลเซียผงะ งูเหลือมไซซ์ยักษ์เลื้อยเข้าเล้าไก่ ตัวยาว 8 เมตร หนัก 110 กิโลกรัม โร่แจ้งกู้ภัยให้เข้าช่วยเหลือ ต้องใช้ 4 คนหาม 


 งูยักษ์

        เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2563 เว็บไซต์ Utusan ของมาเลเซีย รายงานว่า ชาวบ้านครอบครัวหนึ่งพื้นที่หมู่บ้านกัมปุงซันตง เมืองปากา รัฐเตรังกานู มีอันต้องแตกตื่นตกใจ ภายหลังจากพบงูเหลือมขนาดใหญ่อยู่ในเล้าไก่ของพวกเขา

        รายงานจากทางครอบครัว เผยว่า งูเหลือมตัวดังกล่าวทั้งยาวและใหญ่มาก มันถูกพบที่บริเวณใกล้รั้ว และจะเข้าไปในสุ่มไก่ ในตอนแรกทางครอบครัวตั้งใจปล่อยมันกลับเข้าป่าไป แต่ด้วยความกังวลว่ามันจะแอบเลื้อยเข้ามากินสัตว์เลี้ยงของพวกเขาในครั้งหน้า จึงแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาช่วย

 งูยักษ์

        ทั้งนี้ ทางครอบครัวเผยว่า พวกเขามักจะพบแขกไม่ได้รับเชิญเป็น สัตว์เลื้อยคลานประเภทต่าง ๆ มารอบ ๆ เล้าไก่ เนื่องจากบ้านอยู่ใกล้พื้นที่ป่า แต่ครั้งนี้สร้างความตกใจให้เป็นอย่างมาก เนื่องจากขนาดตัวของมัน

        ในขณะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ป้องกันพลเรือนของเขต ซึ่งมาช่วยเหลือจับงูในครั้งนี้ ได้เผยว่า ภายหลังจากได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ฉุกเฉินเวลาประมาณ 16.00 น. ก็รีบเดินทางมาที่บ้านหลังดังกล่าว โดยต้องใช้เจ้าหน้าที่ถึง 4 ราย ถึงช่วยกันจับงูใส่กรงไปได้

        เจ้าหน้าที่เผยว่า งูเหลือมตัวดังกล่าวนี้ ยาวถึงถึง 8 เมตร และมีน้ำหนักมากถึง 110 กิโลกรัม นับเป็นงูเหลือมที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจับได้ในปีนี้ โดยมันถูกนำกลับไปยังศูนย์ฯ ก่อนจะส่งมอบให้กรมสัตว์ป่าและอุทยานแห่งชาติดำเนินการต่อไป
ขอบคุณข้อมูลจาก utusan.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านระทึก งูเหลือมยักษ์เข้าเล้าไก่ อึ้งตัวยาว 8 เมตร หนัก 110 กิโลกรัม !! อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2563 เวลา 11:37:21 81,609 อ่าน
TOP