x close

สยองริมทะเล 2 ชีวิตหวิดดับ ถูกฉลามทำร้าย ฉีกกระชากแขน-ขา อาการสาหัส ระหว่างดำน้ำ

           สยองริมทะเล 2 ชีวิตหวิดดับ ถูกฉลามทำร้าย ฉีกกระชากแขน-ขา อาการสาหัส ระหว่างดำน้ำชมทะเล ในอียิปต์ พบเด็กชายที่บาดเจ็บยังอยู่ไอซียู

ฉลามกัดคน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 28 ตุลาคม 2563 เว็บไซต์เดอะซัน มีรายงานเหตุสะพรึงที่เกิดขึ้นในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองชาร์ม เอล-ชีก ของอียิปต์ หลังพบกลุ่มนักท่องเที่ยวถูกฉลามทำร้ายจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 1 ราย ระหว่างกำลังดำน้ำอยู่ในอุทยานแห่งชาติราส โมฮัมเหม็ด

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (25 ตุลาคม) ขณะที่ไกด์รายหนึ่ง กำลังนำนักท่องเที่ยวซึ่งเป็นคู่แม่ลูก ลงไปดำน้ำตื้นเพื่อชมความงดงามของท้องทะเล อย่างไรก็ตามระหว่างนั้นกลับพบว่ามีฉลามตัวหนึ่งตรงเข้ามาทำร้ายทั้ง 3 คน เป็นผลให้เด็กชายวัย 14 ปี ถูกฉีกกระชากแขนออกไป ส่วนไกด์ต้องสูญเสียขาของเขา ในขณะที่แม่เด็กได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

          ด้านกระทรวงสิ่งแวดล้อมอียิปต์ เผยว่า ไกด์และเด็กชายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อทำการรักษา ซึ่งแม้ว่าทางกระทรวงฯ จะไม่เผยรายละเอียดมากนัก แต่ในแถลงการณ์ที่เผยแพร่จากหน่วยงานพัฒนาการท่องเที่ยวของประเทศยูเครน เผยว่า เด็กชายซึ่งเป็นคนยูเครน ยังต้องรักษาตัวอยู่ในแผนกไอซียู และการผ่าตัดไม่สามารถรักษาแขนของเขาไว้ได้

          ทั้งนี้ การสอบสวนเบื้องต้นพบว่าฉลามที่ทำร้ายกลุ่มดังกล่าว คือ ฉลามหูขาว (Oceanic Whitetip shark) ซึ่งมีความยาวประมาณ 1.8 เมตร โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ก็ได้ปิดพื้นที่อุทยานดังกล่าวแล้ว

          อนึ่ง เหตุฉลามทำร้ายคนถือว่าเป็นเรื่องที่พบเจอได้ยากมาก ในพื้นที่ฝั่งทะเลแดง แต่ก็ใช่ว่าจะไม่เคยเกิดขึ้นเลย โดยในปี 2561 มีชายชาวเช็กที่ถูกฉลามฆ่าระหว่างลงไปว่ายน้ำในทะเลแดง ก่อนที่จะพบศพเกยตื้นอยู่บนหาดมาร์ซา อลาม ในอียิปต์ ขณะที่ในปี 2558 ก็มีนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันถูกฉลามฆ่านอกชายฝั่งทะเลแดงเช่นกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก เดอะซัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สยองริมทะเล 2 ชีวิตหวิดดับ ถูกฉลามทำร้าย ฉีกกระชากแขน-ขา อาการสาหัส ระหว่างดำน้ำ อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2563 เวลา 14:18:00 13,262 อ่าน
TOP