x close

บิณฑ์ งัดหลักฐานรับบริจาคน้ำท่วม โต้ ส.ส.เพื่อไทย ไม่เข้าใจ แค่ปกป้องสถาบัน แต่โดนทัวร์ลง !

          บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เปิดหลักฐานรับบริจาคช่วยน้ำท่วม ปี 62 พร้อมตั้งคำถามว่าทำผิดอะไร แค่ออกมาปกป้องสถาบัน ชวนคนไทยรวมตัว 1 พฤศจิกายน ที่วัดพระแก้ว แสดงความกตัญญูต่อผืนแผ่นดินไทย

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์
          จากกรณี บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไลฟ์พูดว่าจะไปตบเด็กที่ชูนิ้วใส่ขบวนเสด็จ จนเกิดเป็นประเด็นดราม่า ลามไปถึงที่มีการตั้งคำถามเรื่องการรับบริจาคเงินช่วยน้ำท่วม โดย นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย มีการโพสต์ข้อความถึงบิณฑ์ ระบุว่า ขอให้บิณฑ์ออกมาชี้แจงรายละเอียดบัญชีเงินบริจาคน้ำท่วม และอีกหลายรายการ เพื่อความสบายใจของผู้บริจาคด้วย ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : โฆษกเพื่อไทย จี้ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ แจงบัญชีเงินช่วยน้ำท่วม หลังร่ำไห้ลาออกมูลนิธิ

          ล่าสุด (29 ตุลาคม 2563) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เปิดสำนักงานให้ผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบเอกสารหลักฐานการรับเงินบริจาคน้ำท่วม เมื่อปี 2562 พร้อมเปิดเผยยืนยันว่า เงินทุกบาทนั้นถูกใช้อย่างบริสุทธิ์ใจ ไม่มีการทุจริตแต่อย่างใด

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์
          โดย บิณฑ์ ได้มีการไลฟ์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ด้วยว่า ตนไม่เข้าใจว่าการที่จะออกมาปกป้องสถาบันเป็นความผิดร้ายแรงหรือ ถึงทำให้คนออกมาโจมตี ทั้งที่ก็เป็นคนไทยคนหนึ่งที่เทิดทูนสถาบัน ซึ่งเรื่องนี้ไม่ได้มีแค่ตนคนเดียว แต่ยังมีประชาชนคนไทยอีกหลายสิบล้านคนที่เห็นด้วย

          หากตนทำสิ่งที่ไม่ดี เช่น การไปปลุกระดมให้คนเกลียดคนนั้นคนนี้ ก็ว่าไปอย่าง นี่แค่ปลุกให้คนลุกมาปกป้องสถาบันเท่านั้น ตนไม่โกรธที่ถูกขุดคุ้ย แต่อยากถามว่าเป็นอะไรหนักหนาที่เข้ามาด่ามาว่ากัน ตนไม่เข้าใจ

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

          ขณะที่ ไทด์ เอกพัน บรรลือฤทธิ์ เปิดเผยถึงสาเหตุที่บิณฑ์ลาออกจากมูลนิธิว่า เพราะบิณฑ์มีจุดยืนคือจะปกป้องศาสนา พระมหากษัตริย์ ที่ลาออกเพราะไม่อยากให้มีผลกระทบกับมูลนิธิ เขามีสปิริต ส่วนตัวยังคงทำงานอยู่ เพราะเป็นหัวหน้าอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และเป็นผู้จัดการฝ่ายบุคคลด้วย

          ไทด์ กล่าวต่อว่า บิณฑ์จะกลับมาทำงานที่มูลนิธิอีกไหม เรื่องนี้เป็นเรื่องของอนาคต หากบ้านเมืองสงบก็อาจจะมาสมัครทำงานเหมือนเดิม

เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์
          อย่างไรก็ตาม กิจกรรมวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่วัดพระแก้วนั้น ตนมองว่าสมควรและถึงเวลาแล้วที่คนไทยทุกคนที่อาศัยในผืนแผ่นดินที่มีจุดยืน หรือศูนย์รวมจิตใจของเรา คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ที่ทำให้อยู่บนผืนแผ่นดินนี้อย่างมีความสุข ทำมาหากิน ค้าขายกัน คนไทยไม่มีภัยพิบัติต่าง ๆ ที่รุนแรงเหมือนประเทศอื่น อย่างเช่น โควิด ที่ผ่านมาก็รอดพ้นเพราะบุญบารมีของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จะต้องออกมาแสดงความกตัญญูต่อผืนแผ่นดินไทย เพื่อปกป้องพุทธศาสนา ปกป้องพระมหากษัตริย์

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิณฑ์ งัดหลักฐานรับบริจาคน้ำท่วม โต้ ส.ส.เพื่อไทย ไม่เข้าใจ แค่ปกป้องสถาบัน แต่โดนทัวร์ลง ! อัปเดตล่าสุด 30 ตุลาคม 2563 เวลา 14:49:37 15,051 อ่าน
TOP