x close

ลุงปวดขมับ คนเช่าห้องดื้อด้านไม่ย้ายออก แม้ค้างค่าเช่าเป็นแสน ทวงไม่จ่าย ไล่ไม่ไป ทำไงดี

          เจ้าของห้องปวดขมับ คนเช่าดื้อด้านไม่ย้ายออก แม้ค้างค่าเช่าเป็นแสน พอจะเอาจริง ดันเรียกตำรวจมา อ้างถูกทำร้ายร่างกาย 

ลุงปวดขมับ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

ลุงปวดขมับ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เป็นเรื่องน่ารำคาญใจที่เจ้าของบ้านเช่าหลายคนคงเคยเจอมาแล้ว สำหรับพฤติกรรมขอผัดผ่อนของเหล่าคนเช่าบ้าน ที่ขอยืดเวลาจ่ายค่าเช่าต่อไปอีกเล็กน้อย หรือไม่ก็หาทางหนีหน้า ไม่ยอมจ่ายมันเสียดื้อ ๆ ซึ่งทางเจ้าของบ้านก็ต้องพยายามหาทางต่าง ๆ มาตามเก็บ ไม่ก็จำต้องใช้วิธีขั้นเด็ดขาด นั่นคือการไล่ผู้เช่าเหล่านี้ออกไป

          แต่จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเราต้องเจอกับผู้เช่าสุดดื้อ ที่มีความทนทานอย่างหนัก ไม่ยอมจ่ายค่าเช่าห้องมาเป็นปี แถมจะไล่ยังไงก็ไม่ยอมย้ายออกไป ซ้ำยังเรียกตำรวจมาช่วยเคลียร์อีกด้วย ดังเช่นเหตุการณ์ที่เจ้าของห้องรายหนึ่งในสิงคโปร์กำลังเผชิญ และต้องปวดตับสุด ๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งเว็บไซต์ zao bao ได้หยิบมารายงาน เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2563

          - นายเหอ (นามสมมติ) นักธุรกิจชายวัย 60 ปี เป็นเจ้าของห้องที่คอนโด เบดอก คอร์ต ในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเขาได้ปล่อยให้ครอบครัวหนึ่งเข้ามาเช่าห้อง โดยเซ็นสัญญากันตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2562

          - สัญญาเช่ามีอายุ 1 ปี โดยทางผู้เช่าได้จ่ายค่าเช่าล่วงหน้ามาแล้ว 1 เดือนก่อนย้ายเข้า แต่หลังจากนั้นในทุก ๆ ครั้งที่นายเหอไปทวงค่าเช่า ทางฝ่ายผู้เช่าก็หาสารพัดเหตุผลมาหลีกเลี่ยง ไม่ยอมจ่ายเงิน

          - ในบรรดาข้ออ้างของพวกเขา มีทั้งบอกว่าเงินอยู่ที่ต่างประเทศ ไม่สามารถโอนมาได้ หรือแม้กระทั่งอ้างว่ามีเงินอยู่เป็นล้าน ๆ แต่ถูกธนาคารกลางของสิงคโปร์ ยึดไปแล้ว

          - ผู้เช่ายังคุยโว อ้างว่าตัวเองมีเงินมากและต้องการจะซื้อห้องที่คอนโดนี้ต่อจากนายเหอด้วย

          - ผู้เช่าตัวแสบยังอ้างอีกว่า คอนโดแห่งนี้มีปัญหาน้ำรั่ว ตัวล็อกประตูก็พัง ทั้งที่นายเหอได้รีโนเวทห้องจนเรียบร้อย ซึ่งทางผู้เช่าก็ได้เช็กห้องก่อนย้ายเข้ามาแล้ว

          - คำบ่นเกี่ยวกับสภาพห้อง ถูกนำมาใช้เป็นข้ออ้างในการขอยกเว้นค่าเช่า แต่ถึงแม้ว่าครอบครัวดังกล่าวจะมีเรื่องร้องเรียนเต็มไปหมด แถมสัญญาเช่ายังหมดอายุแล้ว แต่ก็ยังไม่ยอมย้ายออก

          - นายเหอ ชี้ว่า ผู้เช่าเจ้านี้ค้างเงินค่าเช่ากว่า 60,000 หยวน (ราว 279,000 บาท) แถมไม่ย้ายออก จะไล่ยังไงก็ไม่ไป เขามาขอคุยกับทางผู้เช่าหลายครั้ง อีกฝ่ายก็ยังดื้อด้าน

          - เมื่อไล่กันดี ๆ ก็ไม่ไป นายเหอจึงตัดสินใจใช้ไม้แข็ง โดยเขายอมรับว่าครั้งหนึ่งเคยในโซ่เหล็กมาคล้องเพื่อล็อกประตูหน้าห้องไว้ หวังให้ฝ่ายผู้เช่ากลัวจนหนีไป

          - แต่กลายเป็นว่าทางผู้เช่ากลับโทร. ไปขอความช่วยเหลือจากตำรวจ แถมยังจ้างช่างกุญแจมาช่วยถอดโซ่ที่คล้องไว้ออกไป

          - สถานการณ์ระหว่างทั้ง 2 ฝ่ายเริ่มเลวร้ายลงเรื่อย ๆ โดยพบว่าทั้งฝ่ายผู้เช่าและฝ่ายเจ้าของห้อง ต่างผลัดกันโทร. เรียกตำรวจมาเอาเรื่องอีกฝ่าย อย่างน้อย 6 ครั้งแล้ว

          - กระทั่งวันที่ 27 ตุลาคม 2563 นายเหอได้พาญาติบุกเข้ามาและพยายามจะเลื่อยเปิดประตูหน้าห้อง แต่กลับถูกคนเช่าสาดน้ำใส่ พร้อมเรียกตำรวจมาอีก

          - ทางผู้เช่ากล่าวหานายเหอว่าทำร้ายร่างกายพวกตนและก่อเหตุคุกคาม ซึ่งทางตำรวจยืนยันว่ากำลังสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นอยู่ในตอนนี้
 
          - นายเหอ เปิดใจว่า ตัวเขาทำธุรกิจมานานถึง 19 ปีแล้ว ก็เพิ่งจะเคยเจอคนแบบนี้เป็นครั้งแรก

          - รายงานเผยว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ครอบครัวดังกล่าวตกเป็นข่าวฉาว โดยในปี 2560 พ่อ แม่ และลูกสาว ครอบครัวนี้ ก็เคยกลายเป็นข่าวดังเรื่องการค้างค่าเช่าที่บ้านและบังกะโลหลายหลัง

          - ผลสุดท้าย ในที่พวกเขาก็ถูกศาลสั่งให้จ่ายค่าเสียหายแก่เหล่าเจ้าของบ้านเป็นเงินกว่า 100,000 หยวน (ราว 465,000 บาท)

ขอบคุณข้อมูลจาก
zao bao, เอเชียวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงปวดขมับ คนเช่าห้องดื้อด้านไม่ย้ายออก แม้ค้างค่าเช่าเป็นแสน ทวงไม่จ่าย ไล่ไม่ไป ทำไงดี อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2563 เวลา 16:49:44 19,505 อ่าน
TOP