x close

ดราม่า บริษัทอสังหาฯ ทำเสื้อยูนิฟอร์มสีเหลือง ใครไม่ใส่ให้ลาออก ทำชาวเน็ตเสียงแตก

          บริษัทอสังหาริมทรัพย์ ออกแบบเสื้อยูนิฟอร์มใหม่ เป็นเสื้อสีเหลือง ให้พนักงานใส่ทุกวันจันทร์และศุกร์ ใครไม่ใส่ก็ได้ แต่ให้มาเขียนใบลาออก งานนี้ชาวเน็ตเสียงแตก !!

ยูนิฟอร์มสีเหลืองยูนิฟอร์มสีเหลือง

          วันที่ 29 ตุลาคม 2563 ชาวเน็ตต่างพากันคอมเมนต์โพสต์ของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังบริษัทหนึ่ง ที่มีการออกแบบเสื้อยูนิฟอร์มใหม่ให้กับพนักงานเพื่อใส่ทุกวันจันทร์และวันศุกร์ เป็นเสื้อคอปกสีเหลืองสวยงาม ที่กระเป๋าเสื้อปักตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก และอักษรพระปรมาภิไธย วปร ส่วนที่หน้าอกเสื้ออีกข้างปักชื่อโลโก้ชื่อบริษัท

          พร้อมระบุข้อความว่า วันแรกกับแบบฟอร์มเสื้อพนักงานชุดใหม่ ซึ่งไม่ใช่ชุดใส่แค่ชั่วครั้งชั่วคราว แต่จะคือชุดแบบฟอร์มอีกแบบหนึ่งของบริษัท ซึ่งจะกำหนดให้ใส่ทำงานทุกวันจันทร์และศุกร์ต่อเนื่องตลอดไป ทั้งนี้ เพื่อเป็นสิริมงคลของบริษัท และเพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างหาที่สุดมิได้

ยูนิฟอร์มสีเหลือง

          ตอนหนึ่งได้บอกกับพนักงานไปว่า.. ใครไม่สะดวกที่จะใส่ก็แจ้งได้เลยนะ ไม่ได้บังคับถือเป็นสิทธิของทุกคน และก็ให้มาเขียนใบลาออกให้ด้วย เพราะนี่คือสิทธิ คือกฎระเบียบของบริษัทนี้ และไม่ว่าที่ไหน ๆ และที่สำคัญเป็นหน้าที่ที่ต้องแสดงความจงรักภักดีในฐานะที่เป็นคนไทย เป็นองค์กรเอกชนหนึ่งที่อยู่ภายใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร อยู่ภายใต้สถาบันหลักของประเทศ คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

          โชคดีและน่าภาคภูมิใจที่พนักงานต่างสนับสนุนเห็นด้วยกันทุกคน แถมฝ่ายก่อสร้างยังแจ้งมาว่า คนงานก่อสร้างขอใส่เสื้อนี้ด้วยได้ไหม เพื่อเป็นสิริมงคลในการทำงาน ทางบริษัทจึงสั่งทำให้กับคนงานด้วยเช่นกัน

          อย่างไรก็ตาม มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ซึ่งเสียงแตกเป็น 2 ฝ่าย ด้านหนึ่งเข้ามาคอมเมนต์ลักษณะดราม่า ต่อว่าเจ้าของบริษัทเอาตัวบริษัทไปยุ่งกับการเมือง ทั้งที่บริษัทควรวางตัวเป็นกลางและเปิดกว้างพนักงานในทางการเมือง บางคนก็เหน็บว่าคอนโดที่ทำอยู่ให้ทาเป็นสีเหลืองด้วย รวมถึงรู้สึกไม่โอเคกับประเด็นที่หากใครไม่ใส่เสื้อดังกล่าว ให้ไปเขียนใบลาออก การบังคับให้ใส่เป็นลักษณะเผด็จการหรือไม่

          ขณะที่อีกฝั่งชื่นชมว่าเสื้อที่ออกแบบสวยมาก พร้อมมองว่าทุกบริษัทมีกฎ และมียูนิฟอร์มที่พนักงานต้องใส่ตามระเบียบ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อสีอะไรก็ตาม การที่ให้พนักงานใส่เสื้อตามข้อกำหนดไม่ถือเป็นเผด็จการ แต่การที่พนักงานคนไหนไม่ยอมใส่ต่างหาก ที่บ่งบอกถึงความไม่มีระเบียบวินัยในตัวเอง และไม่แปลกที่บริษัทจะให้พนักงานที่ไม่ทำตามกฎของบริษัทลาออกไป


ยูนิฟอร์มสีเหลือง

ยูนิฟอร์มสีเหลือง

ยูนิฟอร์มสีเหลือง

ยูนิฟอร์มสีเหลือง

ยูนิฟอร์มสีเหลือง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า บริษัทอสังหาฯ ทำเสื้อยูนิฟอร์มสีเหลือง ใครไม่ใส่ให้ลาออก ทำชาวเน็ตเสียงแตก โพสต์เมื่อ 29 ตุลาคม 2563 เวลา 16:57:39 30,608 อ่าน
TOP