x close

สลดสังคม..แม่ใจสลาย ลูกสาววัย 4 ขวบ ถูกรุ่นพี่ชั้น ป.6 รุมโทรมในโรงเรียนอนุบาล

          แม่ใจสลาย ลูกสาวชั้นอนุบาลวัย 4 ขวบ ถูกรุ่นพี่นักเรียนชั้น ป.6 รุมโทรมในโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง แต่คดีไม่คืบหน้า แถมโรงเรียนปัดความรับผิดชอบ


          วันที่ 29 ตุลาคม 2563 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายปิยณัฐ สุกยัง ทนายความตัวแทนเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้พานางราตรี (นามสมมุติ) แม่ของ ด.ญ. วัย 4 ขวบ นักเรียนอนุบาลที่ถูกรุ่นพี่ชั้น ป.6 รุมโทรมในโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง ใน อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ หลังทางโรงเรียนอ้างว่าไม่เคยเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น อีกทั้งพนักงานสอบสวน สภ.นิคมพัฒนา เจ้าของคดี ก็ไม่แจ้งความคืบหน้า ทั้งที่เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา


          โดย นางราตรี เปิดเผยว่า เวลาได้ล่วงเลยมา 2 เดือนแล้ว แต่คดีก็ยังไม่มีความคืบหน้า ตนเกรงว่าจะไม่ได้รับความยุติธรรม วันนี้จึงมาร้องเรียน โดยนำหลักฐานเป็นภาพถ่ายกางเกงชั้นในของลูกที่เปื้อนเลือด เพราะหลังเกิดเหตุมีเลือดออกจากอวัยวะเพศนาน 3 วัน และได้นำภาพที่ลูกวาด เป็นรูปผู้ชาย 3 คน ท่าทางเหมือนบังคับขืนใจผู้หญิงมาเป็นหลักฐาน ซึ่งปัจจุบันสภาพจิตใจลูกยังย่ำแย่ ตนจึงไม่ให้ลูกไปเรียน

          ด้าน นายปิยณัฐ ทนายความ กล่าวว่า คดีที่มีเด็กเป็นผู้ต้องสงสัยและเป็นผู้เสียหายจะไม่เหมือนคดีทั่วไป จะมีขั้นตอนต่าง ๆ เพิ่มขึ้นมา เช่น ต้องสอบปากคำกับสหวิชาชีพ เลยทำให้มีความล่าช้า แต่เวลาผ่านไป 2 เดือนแล้ว หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งตำรวจ ก็ยังไม่มีความคืบหน้า ขณะที่โรงเรียนที่เด็กผู้ชายที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัย และเด็กหญิงผู้เสียหาย ก็อยู่ในสังกัดขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แต่กลับไม่มีการสั่งให้ตรวจสอบอย่างเป็นรูปธรรม จึงอยากให้หน่วยงานต้นสังกัดตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้น โดยหลังจากนี้จะไปร้องเรียนที่กระทรวงศึกษาธิการต่อ โดยจะเสนอให้มีกล้องวงจรปิดภายในโรงเรียนทั่วประเทศ เพื่อป้องกันเหตุการณ์ในลักษณะนี้

          ทั้งนี้ เบื้องต้น ปคม. จะประสานข้อมูลกับพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี และกำชับผู้บังคับบัญชาของ สภ.นิคมพัฒนา เร่งรัดการทำคดีนี้อย่างรอบคอบ เพราะเป็นคดีที่มีความละเอียดอ่อน และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลดสังคม..แม่ใจสลาย ลูกสาววัย 4 ขวบ ถูกรุ่นพี่ชั้น ป.6 รุมโทรมในโรงเรียนอนุบาล อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2563 เวลา 22:13:04 6,341 อ่าน
TOP