x close

กุ๊ก นันทพงศ์ เผย ไพบูลย์ นิติตะวัน บอกให้ระวังตัว หลังเจอต้อนจนมุมกลางรายการ


            กุ๊ก นันทพงศ์ เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย เผย ไพบูลย์ นิติตะวัน บอกให้ระวังตัว หลังต้อนจนมุมกลางรายการเรื่องที่มา ส.ส. และรัฐธรรมนูญ

กุ๊ก นันทพงศ์ ไพบูลย์ นิติตะวัน

            เป็นการดีเบตที่มีกระแสพูดถึงจำนวนมาก กรณีวันที่ 29 ตุลาคม 2563 รายการ ถามตรง ๆ กับจอมขวัญ ได้เชิญ นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เข้าพูดคุยกับ นายนันทพงศ์ ปานมาศ ตัวแทนนักศึกษาเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย

ไพบูลย์ นิติตะวัน
ภาพจาก สำนักข่าว INN

            ไฮไลต์ในการพูดคุยกันคือกรณีรัฐธรรมนูญ 60 ที่กลุ่มผู้ชุมนุมมองว่ามีปัญหา โดย นายนันทพงศ์ เผยว่า ตั้งแต่ตอนลงประชามติก็คล้ายจะไม่โปร่งใสหรือไม่ เพราะตนรณรงค์ให้โหวตไม่รับ กลับถูกจับกุมดำเนินคดีพร้อมคนอื่น ๆ อีกหลายสิบคน ผิดกับฝ่ายรณรงค์ให้รับ นอกจากจะไม่ถูกดำเนินคดี ยังไม่รับการสนับสนุนจากภาครัฐด้วย

            ช่วงหนึ่ง นายนันทพงศ์ ถาม นายไพบูลย์ กรณียุบพรรคตัวเอง เข้ามาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่าเป็นการเข้ามาในบัญชีรายชื่อลำดับที่เท่าไหร่ และทำไมจึงเป็น ส.ส. คนเดียวที่ทำได้ และเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่เป็นปัญหาของรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน การที่มีคนเลือก 4 หมื่นกว่าคน แต่ได้เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ ไม่มีประเทศไหนมีแบบนี้ ไม่อยากจะมองว่าเป็น ส.ส. ปัดเศษ แต่มันเกิดขึ้นแล้ว สูตรคำนวณ กกต. ก็อธิบายไม่ได้ กรณีนี้ถ้าตนเป็นนายไพบูลย์ ตนก็รู้สึกอายที่กินเงินเดือนจากภาษีประชาชน เพราะอธิบายที่มาของสถานะ ส.ส. ตัวเองไม่ได้ และไม่เป็นประชาธิปไตย



            ล่าสุด นายนันทพงศ์ ได้โพสต์ผ่าน เฟซบุ๊ก Nantapong Panmas - นันทพงศ์ ปานมาศ ระบุว่า "ผมเพิ่งนึกออกว่า วันนี้ตอนจบรายการ คุณไพบูลย์ นิติตะวัน บอกผมว่า กุ๊กระวังตัวไว้บ้างนะ แต่แกพูดไปยิ้มไปนะ แล้วสรุปที่คุณไพบูลย์ นิติตะวัน บอกผมแบบนี้หมายความว่าไงครับ ผมงง ๆ ครับ คือหมายความว่าไงครับ ทำไมคุณไพบูลย์บอกให้ผมระวังตัวครับ

            แล้วถ้าประเทศนี้และรัฐธรรมนูญฉบับนี้เป็นประชาธิปไตย ผมคงไม่ติดคุกเข้าเรือนจำ 14 วัน 13 คืน ตอนทำประชามติรัฐธรรมนูญฉบับนี้หรอก แถมต้องขึ้นศาลทหารด้วยทั้ง ๆ ที่ผมเป็นพลเรือน ไม่ใช่ทหาร และที่สำคัญเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2563 ผมยังต้องติดคุกนอนเรือนจำอีก 7 วัน 6 คืน เพราะผมคิดต่างเห็นต่างจากคุณไพบูลย์นะ แล้วรัฐธรรมนูญฉบับนี้มันเป็นประชาธิปไตยตรงไหนครับ #เราต้องการรัฐธรรมนูญใหม่ที่มาจากประชาชน"

กุ๊ก นันทพงศ์

กุ๊ก นันทพงศ์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กุ๊ก นันทพงศ์ เผย ไพบูลย์ นิติตะวัน บอกให้ระวังตัว หลังเจอต้อนจนมุมกลางรายการ อัปเดตล่าสุด 30 ตุลาคม 2563 เวลา 16:43:46 21,370 อ่าน
TOP