x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ช่อง 3 จ่อปลดพนักงานอีก 30% เซ่นพิษ ศก. พบมีรายชื่อ กาละแมร์ อยู่ด้วย !?

| 104,892 อ่าน


           ช่อง 3 เตรียมปลดพนักงานในเครือกว่า 30% หลังพิษเศรษฐกิจ และโควิด 19 ทำรายได้หายต่อเนื่อง ส่วนใหญ่เป็นพนักงานอายุมาก พบมีรายชื่อ กาละแมร์ พัชรศรี และ นีน่า กุลนัดดา
 

           วันที่ 30 ตุลาคม 2563 ทีวีดิจิทัล วอตช์ รายงานว่า ช่อง 3 ได้ประกาศลดพนักงานอีกรอบ โดยตั้งเป้าลดพนักงานกว่า 30% จากจำนวนพนักงาน 1,200 คน ตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป โดยหนึ่งในรายชื่อพนักงานที่ถูกปลดคือ กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ และ นีน่า กุลนัดดา ปัจฉิมสวัสดิ์ ที่มีรายชื่อเป็นพนักงานฝ่ายข่าว จนทำให้พนักงานหลายคนต่างแปลกใจ เนื่องจากไม่ทราบมาก่อนว่าทั้ง 2 คนเป็นพนักงานประจำ
 

           รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ที่ผ่านมา นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการสายงานธุรกิจทีวี บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) จัดประชุมแผนการลดขนาดองค์กรให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจและแนวทางธุรกิจ และลดความซ้ำซ้อนในการทำงาน พร้อมยกเลิกบางแผนกที่ไม่จำเป็น โดนเน้นคัดเลือกพนักงานที่มีคุณภาพเอาไว้ เพื่อให้องค์กรสามารถรับมือกับปัญหาจากพิษเศรษฐกิจทั่วโลก และการระบาดของโควิด 19 ที่กำลังส่งผลกระทบอย่างหนักต่อธุรกิจทีวีดิจิทัล

            โดยพนักงานที่ถูกปลดในครั้งนี้จะเริ่มมีผลหลังเดือนตุลาคมนี้ และจะชดเชยตามกฎหมายแรงงาน บวกเพิ่มพิเศษ 2 เดือน หรือได้รับชดเชยสูงสุด 400 วัน หรือประมาณ 13.3 เดือน หากมีอายุงาน 20 ปีขึ้นไป และต่ำสุด 30 วัน หากมีอายุงาน 120 วัน - 1 ปี ซึ่งส่วนใหญ่พนักงานที่ถูกปลดออกในครั้งนี้เป็นพนักงานรุ่นเก่าที่อยู่มานาน แต่ไม่มีหน้าที่งานที่ชัดเจน ไม่ได้ปฏิบัติงานจริง

ขอบคุณข้อมูลจาก ทีวีดิจิทัล วอตช์ 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่อง 3 จ่อปลดพนักงานอีก 30% เซ่นพิษ ศก. พบมีรายชื่อ กาละแมร์ อยู่ด้วย !? อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2563 เวลา 23:03 104,892 อ่าน
TOP